Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới

Tố Đông 10/10/2021 10:47

Với việc ghi bàn vào lưới Qatar vào rạng sáng ngày 10/10 mới đây. Ronaldo đã thiết lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới.

Qatar trở thành đội tuyển quốc gia thứ 46 bị Ronaldo chọc thủng lưới.
Qatar trở thành đội tuyển quốc gia thứ 46 bị Ronaldo chọc thủng lưới.

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, Bồ Đào Nha với thủ lĩnh Ronaldo trên hàng công vẫn thi đấu áp đảo và giành chiến thắng 3-0 trước Qatar ở trận đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra rạng sáng ngày 10/10 vừa qua.

Chính siêu sao đang thi đấu cho Man United là người ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà từ một pha đệm bóng cận thành ở phút 37 sau khi hậu vệ của Qatar phá bóng hỏng trong vòng cấm từ đường tạt bóng của Dalot. Hai bàn thắng còn lại của Bồ Đào Nha được ghi do công của Jose Fonte (phút 48) và Andre Silva (phút 90)

Đặc biệt với bàn thắng này, Ronaldo đã lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ đầu tiên có thể ghi bàn vào lưới 46 đội tuyển quốc gia khác nhau trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Bồ Đào Nha thắng dễ 3-0 dù không tung ra sân nhiều trụ cột.
Bồ Đào Nha thắng dễ 3-0 dù không tung ra sân nhiều trụ cột.

Bên cạnh đó, CR7 tiếp tục nâng cao kỷ lục ghi bàn ở cấp độ đội tuyển quốc gia của mình lên con số 112 bàn thắng, hơn 3 bàn so với huyền thoại người Iran - Ali Daei. Hiện tại, cầu thủ còn thi đấu có số bàn thắng ở tuyển quốc gia gần nhất với Ronaldo là Messi. Tuy nhiên, chân sút của Argentina kém Ronaldo đến 33 bàn.

Chưa dừng lại đó, Ronaldo còn trở thành nam cầu thủ ra sân nhiều nhất cho một ĐTQG ở châu Âu với 181 trận, vượt qua kỷ lục cũ trước đó của Sergio Ramos (Tây Ban Nha) với 180 trận.

Vào lúc 1h45 ngày 13/10 tới đây, Bồ Đào Nha sẽ đón tiếp Luxembourg trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Đây là cơ hội để Ronaldo tiếp tục nâng cao những kỷ lục mà mình đang nắm giữ. Hiện tại ở bảng A, Bồ Đào Nha đang đứng thứ 2 với 13 điểm, cách Serbia 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO