Ronaldo tỏa sáng giúp Al Nassr vô địch Arab Club Champions Cup

K.Huyền (tổng hợp) 13/08/2023 12:14

Cú đúp của Cristiano Ronaldo giúp Al Nassr ngược dòng đánh bại Al Hilal 2-1, qua đó giành chức vô địch Arab Cub Champions Cup 2023.

Ronaldo giành danh hiệu đầu tiên ở Al Nassr.

Theo VTC, Al Nassr chạm trán Al Hilal trong trận chung kết Cúp Ả Rập tối qua (12/8). Cristiano Ronaldo là nhân vật chính với 2 bàn thắng, góp công lớn giúp Al Nassr đánh bại kình địch với tỉ số 2-1 trước khi anh rời sân trong hiệp phụ vì chấn thương.

Al Nassr giành chức vô địch Arab Club Champions Cup. Đây là danh hiệu đầu tiên của Cristiano Ronaldo kể từ khi anh chuyển tới Ả Rập Xê Út thi đấu. Bên cạnh chiếc cúp cùng đồng đội, cú đúp bàn thắng ở trận chung kết cũng mang về cho Ronaldo danh hiệu cá nhân.

Với tổng cộng 6 pha lập công, Ronaldo giành danh hiệu giày vàng - vua phá lưới giải đấu. Đứng sau siêu sao người Bồ Đào Nha trong danh sách ghi bàn của giải là đồng đội cũ Karim Benzema - người vừa chuyển tới CLB Al Ittihad.

Đây là giai đoạn Ronaldo có phong độ cao nhất trong màu áo Al Nassr. Cầu thủ 38 tuổi ghi bàn trong 5 trận liên tiếp (6 bàn). Lần gần nhất Ronaldo làm được điều này là giai đoạn tháng 8 và tháng 9 năm 2020, khi còn khoác áo Juventus.

Ronaldo vui hết cỡ khi giúp Al Nassr giành ngôi vô địch. Ảnh: Al Nassr.

Đội hình thi đấu:

Al-Hilal: Al Owais, Al Shahrani (Al Burayk 83'), Al Boleahi, Koulibaly (Jahfali 83'), Abdullhamid, Al Dawsari, Neves (Radif 105'+1), Kanno (Al Juwayr 105'+2), Milinkovic-Savic, Michael (Al Hamdan 91'), Malcom (Carrillo 105'+1)

Al-Nassr: Al Aqidi, Al Ghanam, Al Oujami (Al Fatil 79'), Al Amri, Alex Telles, Brozovic (Al Sulaiheem 120'+2), Fofana, Al Khaibari (Konan 80'), Talisca (Ghareeb 91'), Mane (Al Aliwa 120'), Ronaldo (Al Hassan 115')

Thẻ đỏ:

Al Nassr: Al-Amri (71')

Ghi bàn:

Al Hilal: Michael (51')

Al Nassr: Ronaldo (74', 99')

Theo Thethao247, ở trận chung kết Arab Club Champions, Al Nassr và Al Hilal tung ra sân tất cả các tân binh mùa hè đến từ châu Âu, đó là Koulibaly, Ruben Neves, Fofana, Sadio Mane... Vé xem trận đấu này đã bán hết và rất đông CĐV đã tới sân hôm nay.

Al Hilal nhập cuộc tự tin và có khởi đầu rất tốt. Họ có cơ hội đầu tiên với cú sút của Sergej Milinkovic-Savic, nhưng anh đã rơi vào thế việt vị.

Sau những phút đầu lép vế, Al Nassr đáp trả với pha phối hợp của Mane và Brozovic, nhưng cú đánh đầu của anh không thắng được Al Owais. Thủ thành này đã có một hiệp đấu quá xuất sắc và giúp Al Hilal bước vào giờ nghỉ mà không để thủng luới bàn nào.

Hiệp 1 diễn ra sôi nổi và quyết liệt. Ảnh: Al Nassr.

Sang hiệp 2, Michael Delgado mở tỉ số sau đường chuyền của Malcom. Nhờ có bàn dẫn mà họ tự tin hơn rất nhiều. Phút 60, Ronaldo có pha cứa lòng từ xa nhưng bóng đi vọt xà. Anh thi đấu rất năng nổ ở trận đấu này.

Bước ngoặt tới ở phút 71, Abdulelah Al Amri nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Malcom. Chiếc thẻ đỏ thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Nhưng ít ai ngờ, phút 74, Ronaldo ghi bàn gỡ hòa cho Al Nassr từ pha kiến tạo của Al Ghanam. 10 phút sau, Ronaldo đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng đáng tiếc anh đã rơi vào thế việt vị.

Kết thúc hơn 90 phút căng thẳng, hai đội bước vào hiệp phụ. Nhưng chỉ sau 8 phút ở hiệp phụ thứ nhất, Fofana sút dội xà, bóng bật ra tới đúng vị trí của Ronaldo và anh có cú đánh đầu nhạy bén, đưa Al Nassr vượt lên dẫn trước. Đội bóng áo vàng thi đấu thêm tự tin, nhưng sức ép của Al Hilal cũng là rất lớn.

Các chân sút của Al Hilal tỏ ra vô duyên tới khó hiểu. Họ chơi hơn người nhưng liên tục bỏ lỡ cơ hội. Saud Abdul Hamid có pha bóng làm Al Nassr phải thót tim những phút cuối.

Chung cuộc, Al Nassr lên ngôi vô địch Arab Club Champions sau 120 phút căng thẳng. Họ đánh bại Al Hilal với tỉ số 2-1 với cú đúp của ngôi sao Ronaldo.

Trận tiếp theo của Al Nassr là cuộc đối đầu Al Ettifaq ở vòng 1 Saudi Pro League (giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út). Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo chưa chắc góp mặt ở trận đấu này do anh vừa gặp chấn thương trong trận chung kết tối qua. Al Nassr chưa thông báo cụ thể về mức độ chấn thương của siêu sao người Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo tỏa sáng giúp Al Nassr vô địch Arab Club Champions Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO