Thể thao

Rượt đuổi chiếc vé cuối ở Champions League

Hoàng Nam 13/12/2023 07:58

Bảng F tử thần Champions League gay cấn và kịch tính cho tới lượt đấu cuối cùng (3 giờ ngày 14/12) khi chiếc vé còn lại sẽ là cuộc đua tranh quyết liệt giữa Paris Saint Germain, AC Milan và Newcastle.

anh-bai-tren-ben-phai.jpg
PSG đang nắm quyền tự quyết trước lượt trận cuối. Nguồn ảnh: Getty images.

Bước vào lượt trận cuối mang tính quyết định ở bảng đấu tử thần F, ngoài 1 tấm vé đã có chủ của Dortmund, 3 đội bóng còn lại gồm PSG, Newcastle và Milan đều vẫn còn cơ hội đi tiếp. Hơn nữa, ngôi đầu bảng này cũng chưa được xác định rõ ràng. Dortmund đã có vé vào vòng 1/8 Champions League sau chiến thắng 3-1 tại San Siro của Milan từ lượt trận trước, nên đội bóng của HLV Edin Terzic không phải chịu áp lực quá lớn khi đón tiếp PSG. Một kết quả hòa trước đại diện của nước Pháp là đủ để Dortmund đoạt ngôi đầu bảng tử thần F, đồng nghĩa với việc có lợi thế ở lễ bốc thăm vòng knock-out tới đây. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của Dortmund đang ở mức thấp nhất kể từ đầu mùa. Đội bóng vùng Ruhr đã thua 3, hòa 1, chỉ thắng 2 ở 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu chỉ xét phong độ ở 3 trận gần đây, họ còn không thắng nổi trận nào, với 1 trận hòa và 2 thất bại.

Với tình hình hiện tại, rõ ràng là đại diện của nước Pháp chưa thể yên tâm và họ cần phải chiến đấu để tự quyết định số phận của mình. Trước một chủ nhà đang gặp nhiều vấn đề, PSG quyết tâm giành chiến thắng để vừa có vé đi tiếp, vừa soán ngôi đầu từ tay Dortmund. PSG đang có lợi thế khi xếp vị trí thứ hai với 7 điểm, hơn Milan và Newcastle 2 điểm và đang tự nắm trong tay số phận của mình khi chỉ cần thắng Dortmund là đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của cặp đấu Newcastle vs Milan. Trong trường hợp đánh bại Dortmund, PSG sẽ đi tiếp và đoạt luôn ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm đến kết quả ở trận còn lại. Thậm chí, ngay cả một trận hòa tại sân Signal Iduna Park, PSG vẫn có vé nếu trận còn lại cũng hòa. Và đây là kết cục rất dễ xảy ra ở lượt trận này. Khi ấy, Dortmund đầu bảng, PSG đoạt vé còn lại, Newcastle xuống chơi ở Europa League và Milan bị loại.

Ở cặp đấu được nhận định đáng xem nhất ở lượt cuối chính là trận quyết chiến giữa Newcastle và Milan. Cả hai đang cùng có 5 điểm và cả Newcastle lẫn Milan đều hiểu rằng họ chỉ còn một cửa phải thắng để níu kéo hy vọng đi tiếp. Vấn đề của Milan là họ ghi bàn quá kém. Với chỉ 3 bàn thắng, Milan có thành tích ngang bằng với Antwerp, Celtic và thấp nhất vòng bảng Champions League mùa này. Bộ ba tấn công gồm Olivier Giroud, Rafael Leao và Chukwueze thường gặp bế tắc trước những đối thủ hàng đầu. Cùng với đó, thành tích khi phải thi đấu trên sân khách của họ cũng không tốt khi chưa thắng được trận nào tại vòng bảng Champions League mùa này (hòa Dortmund, thua PSG). Thách thức cực đại đang chờ đợi thầy trò HLV Stefano Pioli trong chuyến làm khách tại Newcastle.

Trong khi đó, đại diện cuối cùng của nước Anh Newcastle cũng vừa nhận thất bại cay đắng trước Tottenham nhưng có lợi thế sân nhà St James’ Park sẽ quyết chiến đến cùng. Cánh cửa đi tiếp của Newcastle sáng hơn Milan khi họ cần đánh bại Milan và hy vọng PSG không thắng được Dortmund.

Vấn đề của Newcastle vẫn tồn tại suốt thời gian qua và ảnh hưởng lớn chính là vấn nạn chấn thương và thể lực. HLV Eddie Howe nói: “Champions League là một giải đấu rất đặc biệt. Chúng tôi đã hy vọng có thể sở hữu một đội hình chất lượng để đối phó với điều đó, nhưng với những chấn thương mà chúng tôi gặp phải, tôi nghĩ chúng tôi đang đối mặt với tình trạng tồi tệ hơn bất kỳ đội bóng nào khác".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rượt đuổi chiếc vé cuối ở Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO