Sầm Sơn - Thanh Hóa: Kỳ vọng sẽ phá “kỷ lục” của chính mình trong mùa di lịch biển 2023

Nguyễn Chung 12/04/2023 19:25

Mùa du lịch năm 2022, TP Sầm Sơn Thanh Hóa đã đón một lượng khách du lịch lớn chưa từng có - 7 triệu lượt du khách về thăm quan, nghỉ dưỡng. Bước vào mùa du lịch năm nay, thành phố biển này đang đặt mục tiêu đón trên 7,2 triệu lượt khách. Để phá vỡ được “kỷ lục” của chính mình, Sầm Sơn đang hối hả hoàn tất những “mảnh ghép” cuối, chuẩn bị chu đáo cho mùa du lịch 2023.

Lãnh đạo T.p Sầm Sơn thông tin đến các cơ quan báo chí về kế hoạch tổ chức lễ hội du lịch biển năm 2023, tại buổi họp báo.

Sáng ngày 12/4, tại UBND TP Sầm Sơn, Ban tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023 đã tổ chức buổi họp báo công bố về các hoạt động du lịch Sầm Sơn. Đông đảo các cơ quan báo chí địa phương, trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã về tham dự.

Tại cuộc họp báo, đại diện lãnh đạo thành phố đã thông báo đến các cơ quan báo chí, truyền thông kết quả hoạt động du lịch năm 2022. Với mục tiêu, xây dựng thành phố trở thành thành phố của lễ hội, Sầm Sơn đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng kế hoạch tổ chức 19 chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao xuyên suốt năm 2022. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập TP Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022; Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái, Sầm Sơn năm 2022; Lễ hội Carnival đường phố; Chương trình nghệ thuật Thứ 7 hàng tuần - SunFest Thanh Hóa 2022... Cùng với các hoạt động du lịch, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tiếp tục được thành phố tăng cường thực hiện, đáp ứng tốt nhất cho người dân và du khách đến với thành phố. Với chuỗi các hoạt động đó, trong năm 2022, Sầm Sơn đã đón được 7,05 triệu lượt khách, phục vụ 14,4 triệu ngày khách…

Cũng tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến, đặt ra nhiều câu hỏi lên quan đến công tác phát triển du lịch như: Các vấn đề về đầu tư hạ tầng, giao thông cho các dự án phía nam TP Sầm Sơn; quy hoạch không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, cũng như các giải pháp mang tính chiến lược để thu hút du khách… Mùa du lịch năm nay, Sầm Sơn đang đặt mục tiêu đón trên 7,2 triệu lượt khách; phục vụ ăn, nghỉ cho trên 17,6 triệu lượt khách; doanh thu đạt 15.500 tỉ đồng.

Năm nay, Sầm Sơn đặt kỳ vọng sẽ đón 7,2 triệu lượt du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Với kỳ vọng sẽ phá “kỷ lục” của chính mình, ngay từ năm 2023, ngoài các kế hoạch tổ chức 19 chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao xuyên suốt năm 2022, Sầm Sơn cũng đang tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án quản lý dịch vụ (16 phương án) theo hướng phù hợp thực tế, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, quy định cụ thể những việc được làm, những việc không được làm; trách nhiệm, nghĩa vụ của đối tượng quản lý; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong tổ chức thực hiện. Trong đó chú trọng đến phương án sắp xếp và quản lý dịch vụ thương mại trên các tuyến đường; phương án quản lý xe điện; phương án quản lý xích lô; phương án sắp xếp bến thuyền, phương án quản lý giá, an toàn thực phẩm... Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để khởi động lại hoạt động du lịch và mở cửa đón khách bằng việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất, bồi dưỡng nhân lực. Đồng thời, tuyển dụng thêm nguồn nhân lực, chủ động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống, ứng xử văn minh khi đón tiếp, phục vụ du khách.

Được biết: Trên địa bàn thành phố Sầm Sơn hiện có khoảng 700 cơ sở lưu trú, với trên 19.000 phòng, cùng gần 300 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong đó, có nhiều khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.Tiếp đến, năm nay đường cao tốc phía Đông đoạn qua Thanh Hóa được thông xe, các tuyến giao thông huyết mạch tại những đô thị lớn được kết nối, dự án quảng trường biển Sầm Sơn và một số dự án khác được hoàn thành tạo thuận lợi rất lớn để thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn trong thời gian tới.

Năm nay, thành phố Sầm Sơn tiếp tục kết hợp đan xen giữa các loại hình du lịch để tạo nên sự phong phú và đa dạng nhằm thu hút khách du lịch thập phương, đồng thời lưu giữ, xây dựng những giá trị văn hóa truyền thống, các di tích lịch sử văn hóa, các lễ hội, ngành, nghề truyền thống và các giá trị văn hóa khác. Đặc biệt, thành phố đã dần xây dựng được văn hóa du lịch phát triển theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện. Điển hình như, Sầm Sơn đã tổ chức thành công các Chương trình, Lễ hội truyền thống của thành phố, như: Lễ hội Cầu Phúc Đền Độc Cước (ngày mùng 5-7/3), Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái (ngày 8-9/4) ngay từ những tháng đầu năm…

Thời điểm hiện tại, phía UBND thành phố Sầm Sơn đã chỉ đạo các ban, ngành đơn vị tập trung chỉnh trang môi trường, cảnh quan đô thị để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng Trường và Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 22/4 tới đây. Đây được kỳ vọng sẽ là sự kiện du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến với thành phố biển xinh đẹp tạo đà cho du lịch trong giai đoạn tới nhanh chóng phục hồi, phát triển.

Đồng thời, với đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho Sầm Sơn tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp trong buổi lễ. Địa điểm bắn pháo hoa là khu vực sân khấu Quảng trường biển, đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn, với thời gian 15 phút. Đây cũng sẽ là điểm nhấn, góp phần thu hút du khách đến với Sầm Sơn trong hè 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sầm Sơn - Thanh Hóa: Kỳ vọng sẽ phá “kỷ lục” của chính mình trong mùa di lịch biển 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO