Sân bay Nội Bài vẫn đông hành khách sau kỳ nghỉ Tết, không có chuyện 'đóng cửa'

Hoàng Chiến 17/02/2021 20:51

Sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, sân bay Nội Bài vẫn hoạt động bình thường. Mọi công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 vẫn được triển khai tốt tại sân bay.

Sân bay Nội Bài vẫn tiếp tục hoạt động sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021
Sân bay Nội Bài vẫn tiếp tục hoạt động bình thường sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, đến ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết Âm lịch), tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), mọi hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường. Nhu cầu di chuyển trong nước bằng đường hàng không vẫn khá cao bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Cụ thể, tại nhà ga quốc nội, hàng ngàn lượt hành khách làm thủ tục ra – vào sân bay. Sảnh đi có số lượng hành khách làm thủ tục check-in đông đúc, có thời điểm chật kín cả khu vực làm thủ tục.
Hầu hết những hành khách đến sân bay đều đeo khẩu trang đầy đủ, chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng chống dịch.
Sân bay cũng trang bị nhiều dung dịch sát khuẩn tay cho hành khách. Đồng thời đội ngũ an ninh, nhân viên sân bay cũng thường xuyên nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang.

Theo tìm hiểu của PV, rất nhiều hãng không đã thực hiện yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách trước khi lên máy bay. Đồng thời tiến hành đo thân nhiệt cho hành khách trước khi lên tàu.

Nhân viên tại sân bay được trang bị khẩu trang.

Anh Nguyễn Văn Nam (28 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến khó lường nhưng vì công tác xa nhà nên chỉ có cách di chuyển bằng máy bay là nhanh chóng nhất. Trước khi đến sân bay làm thủ tục, tôi đã tự chuẩn bị nước rửa tay khô và rất nhiều khẩu trang để đảm bảo an toàn”.

Còn chị Hoàng Phương Thảo (32 tuổi, Long An) chia sẻ: “Dịch bệnh làm tôi rất lo lắng trong việc di chuyển bằng đường hàng không do đến sân bay phải tiếp xúc rất nhiều người, trong đó nhiều người trở về từ vùng dịch. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch tại sân bay làm tôi thấy khá yên tâm. Mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang và đội ngũ an ninh sân bay thì luôn túc trực…”.

Các cửa hàng dịch vụ tại sân bay Nội Bài cũng thực hiện giãn cách theo đúng quy định, nhân viên đều được trang bị khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Trước đó trả lời báo chí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, sân bay Nội Bài vẫn sẽ hoạt động bình thường, ổn định, không có chuyện “đóng cửa” sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay Nội Bài vẫn đông hành khách sau kỳ nghỉ Tết, không có chuyện 'đóng cửa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO