Kinh tế

Sáng 3/6, Ngân hàng Nhà nước bán vàng cho SJC và 4 ngân hàng thương mại

Ngọc Bích 03/06/2024 07:49

Ngoài 4 ngân hàng thương mại Nhà nước, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC sẽ mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để bán trực tiếp tới người dân.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã gửi thông báo thời gian địa điểm bán vàng miếng SJC với mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo Ngân hàng Nhà nước, trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá quốc tế. Thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước bao gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank để các ngân hàng bán trực tiếp đến người dân.

thethaovanhoa.mediacdn.vn-372676912336973824-2024-6-2-_vangnhan-17173200694931266588919.jpeg
Có tổng cộng 5 đơn vị tham gia bình ổn thị trường vàng. Ảnh: Diệp Anh/TTXVN.

Ngoài 4 ngân hàng nói trên, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC là đơn vị thứ 5 tham gia mua bán vàng từ Ngân hàng Nhà nước.

Được biết, SJC là doanh nghiệp kinh doanh vàng 100% vốn nhà nước, trực thuộc Ủy ban Nhân dân TP HCM với kinh nghiệm trên 35 năm trong lĩnh vực kinh doanh vàng. SJC có mạng lưới phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trong đó có 36 cửa hàng được phép giao dịch vàng miếng SJC.

SJC được Ngân hàng Nhà nước lấy thương hiệu để sản xuất vàng miếng và chịu trách nhiệm về chất lượng vàng miếng. Việc tham gia của SJC sẽ bổ sung thêm số lượng đơn vị tham gia cung ứng vàng trực tiếp tới người dân.

Hiện tại, trên website của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC đã công bố chính thức địa điểm, thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân.

Dự kiến từ 14h30 chiều nay (3/6), các ngân hàng thương mại nhà nước sẽ triển khai bán vàng miếng SJC cho các khách hàng cá nhân. Từ ngày 4/6/2024, các ngân hàng thương mại nhà nước sẽ bán vàng từ 9h. Riêng SJC sẽ thực hiện hoạt động mua bán vàng tại các địa điểm trong mạng lưới theo thời gian cụ thể ở từng chi nhánh.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website và tại các địa điểm bán vàng.

Về cách thức mua vàng, khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân đến trực tiếp các địa điểm bán vàng để giao dịch, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng được cung cấp theo hình thức điện tử.

Đáng chú ý, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không mua vàng miếng từ khách hàng. Riêng SJC sẽ thực hiện cả hai giao dịch mua - bán vàng miếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng 3/6, Ngân hàng Nhà nước bán vàng cho SJC và 4 ngân hàng thương mại