Kinh tế

Sáng sớm, nhiều siêu thị đã tấp nập người đi sắm Tết

Ngọc Bích 01/02/2024 11:31

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, những ngày này, một số siêu thị ở Hà Nội đã ghi nhận lượng khách tăng mạnh vào buổi sáng và phải mở cửa sớm hơn thường lệ.

W_sieu-thi-tet_nb_ddk.jpg
Dịp Tết Nguyên đán 2024 đang đến rất gần. Ngày cận Tết, ai ai cũng muốn sắm sửa cho gia đình những thức quà ngon, bắt mắt, cầu mong một năm mới may mắn, sum vầy.
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(21).jpg
Năm nay, các loại thực phẩm, đồ uống phục vụ Tết được đánh giá là khá đa dạng, giá cả bình ổn so với năm ngoái. Trước đó, ngành Công Thương Hà Nội đã lên phương án dự trữ lượng hàng hóa trị giá 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023. Trong đó, ưu tiên hàng Việt Nam và đặc sản vùng, miền.
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(1).jpg
Những ngày gần đây, tại một số siêu thị lớn ở Hà Nội đã ghi nhận lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng đột biến, kể cả vào các ngày thường trong tuần. Nhiều siêu thị đã phải mở cửa sớm hơn thường lệ để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân.
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(4).jpg
Tại siêu thị BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngay từ sáng sớm, khi siêu thị chỉ mới mở cửa được khoảng 20 phút, các quầy hàng thực phẩm, đồ uống đã khá chật chội.
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(2).jpg
Tại đây, nhân viên phải liên tục vận chuyển và xếp hàng lên kệ. Chị Nguyễn Thị Minh Huyền - nhân viên siêu thị cho biết: "Thông thường, 8 giờ siêu thị mới mở cửa, nhưng gần đây hơn 7 rưỡi là siêu thị bắt đầu hoạt động. Chúng tôi đã đẩy giờ đi làm lên sớm hơn để kịp sắp xếp hàng hóa, sẵn sàng đón khách."
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(12).jpg
Chị Phương (41 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tranh thủ đi sắm Tết sau khi đưa con đi học. Chị Phương chia sẻ: "Đi làm bận quá nên tôi lên danh sách đồ cần mua sẵn, chỉ việc chạy vào mua nhanh rồi về đi làm. Cuối tuần thì siêu thị đông, hơn nữa các con được nghỉ học, tôi không sắp xếp được thời gian để đi mua sắm".
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(13).jpg
Tại siêu thị Aeon Mall (quận Hà Đông, Hà Nội), khung cảnh mua sắm nhộn nhịp cũng diễn ra dù sáng sớm.
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(14).jpg
Quầy bánh kẹo, mứt bán theo cân luôn thu hút nhiều khách hàng vì sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý.
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(15).jpg
Tương tự, siêu thị Tops Market (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đón một lượng khách rất đông. Lối đi ở nhiều quầy hàng đã chật kín.
W_sieu-thi-tet_nb_ddk(16).jpg
Tại các quầy cân thực phẩm, người dân xếp hàng dài chờ tới lượt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng sớm, nhiều siêu thị đã tấp nập người đi sắm Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO