Tinh hoa Việt

Sáng tác truyện tranh để giành cơ hội tham gia liên hoan truyện tranh lớn nhất tại Pháp

Thư Hoàng 04/06/2024 09:05

Cuộc thi sáng tác truyện tranh nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam. Tác giả đoạt giải Nhất có cơ hội được tham dự Liên hoan truyện tranh Angolême - liên hoan truyện tranh lớn nhất tại Pháp vào đầu năm 2025

5.jpg
BTC cuộc thi nhận tác phẩm dự thi tới hết ngày 1/11/2024.

Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng vừa phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh.

Cuộc thi dành cho các tác giả chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên, đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước. Các tác phẩm dành cho lứa tuổi từ 13 trở lên.

Tác phẩm dự thi phải là các tác phẩm chưa từng được xuất bản hay công bố rộng rãi. Ban Tổ chức không tiếp nhận các tác phẩm dịch thuật, phóng tác và sử dụng hình ảnh ký tự vi phạm bản quyền.

Tác phẩm gửi về Ban Tổ chức tối thiểu là 10 trang truyện tranh, với quy cách cụ thể như sau: Kích thước: 18cm x 25cm với lề trắng xung quanh tranh: 15mm; độ phân giải với file kỹ thuật số: 300dpi; các tác phẩm vẽ tay cũng có thể scan với độ phân giải 300dpi; định dạng các tác phẩm gửi qua email: JPG hoặc PSD; kích thước phông chữ của văn bản tối thiểu là 12pt.

Ban Tổ chức lưu ý: Trang bắt đầu là 1 trang đơn, đồng thời khuyến khích trong tác phẩm có cả trang đơn và trang đôi; phần tóm tắt tác phẩm không quá 200 chữ và phải ghi rõ tên tác phẩm. Ban Tổ chức không giới hạn số tác phẩm dự giải của mỗi tác giả/ nhóm tác giả.

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 1/6 đến hết ngày 1/11/2024.

Dự kiến, các tác phẩm đoạt giải sẽ được công bố vào tháng 12/2024. Tác giả đoạt giải Nhất của cuộc thi sẽ có cơ hội được tham dự Liên hoan truyện tranh Angolême - liên hoan truyện tranh lớn nhất tại Pháp vào đầu năm 2025. Giải Nhì trị giá 15.000.000 đồng; Giải Ba trị giá 10.000.000 đồng và Giải Khuyến khích trị giá 5.000.000 đồng.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản và giới thiệu đến bạn đọc với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam.

* Đối với bản thảo định dạng file kỹ thuật số, tác giả gửi về địa chỉ email: sangtactruyentranh@nxbkimdong.com.vn; tiêu đề email ghi rõ: [ThiTruyenTranh] Tên tác phẩm.
* Đối với bản thảo trên giấy, tác giả gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (bản sao hoặc bản gốc tác phẩm) theo địa chỉ: Nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Tham gia Cuộc thi sáng tác truyện tranh 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng tác truyện tranh để giành cơ hội tham gia liên hoan truyện tranh lớn nhất tại Pháp