Xã hội

Sao chép tin giả rồi đăng lên Facebook, một người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

Đình Minh, Ngọc Huyền 21/11/2023 19:48

Sao chép tin giả trên Facebook chỉ trích các tác phẩm trong sách giáo khoa hiện hành, một người đàn ông ở Thanh Hóa bị phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 21/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày 20/11, đơn vị đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông V.V.T. (58 tuổi, trú thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh) về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

z4898799483524_6d7c153e6fdce8918bdd164b2192e579.jpg

Trước đó, ông T. được xác định đã sử dụng Facebook đăng tải, chia sẻ bài viết có thông tin sai sự thật về nội dung trong sách giáo khoa, cụ thể là 4 bài thơ “Giã gạo thổi cơm”, “Vẽ gì khó”, “Cá voi trắng”, “Con chào mào” kèm theo hình ảnh lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo (GDĐT).

Sau đó, bài viết này đã thu hút nhiều người bình luận, trong đó, có một bộ phận nhầm tưởng đây là nội dung trong sách giáo khoa được đưa vào giảng dạy nên quy kết trách nhiệm của hệ thống chính trị và đặc biệt là Bộ trưởng Bộ GDĐT.

Về các thông tin sai lệch lan truyền truyên mạng, ngày 18/10, Bộ GDĐT đã có thông báo khẳng định các bài: Giã gạo thổi cơm, bắn tung tóe, bạn An dũng cảm, bé xách đỡ mẹ, vẽ gì khó… không phải là nội dung trong sách giáo khoa đang được giảng dạy.

Sau khi được giải thích, ông T. đã nhận thức được sai lầm của mình và cho biết, nội dung bài viết được sao chép trên mạng của một tài khoản lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao chép tin giả rồi đăng lên Facebook, một người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO