Kinh tế

Sao Khuê 2024 vinh danh MoMo vì những đột phá trong đổi mới sáng tạo

PV 19/04/2024 11:14

Với tầm nhìn Đổi mới Sáng tạo là DNA và kiên định ứng dụng vào mọi ý tưởng và giải pháp công nghệ, MoMo đã gặt hái nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Chính vì thế, MoMo tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Sao Khuê 2024.

Các giải pháp đổi mới sáng tạo của MoMo đáp ứng mọi tiêu chí của giải thưởng

Theo định hướng chuyển đổi số của Chính phủ năm 2024, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chia Giải thưởng Sao Khuê thành 8 nhóm lĩnh vực gắn với các mục tiêu phát triển công nghệ số, chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số… Chính vì thế, giải thưởng không chỉ vinh danh các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc mà còn gắn với những câu chuyện truyền cảm hứng tới cộng đồng, doanh nghiệp, góp phần phát triển ngành công nghiệp ICT Việt Nam.

nam-thu-2-lien-tiep-momo-duoc-vinh-danh-tai-top-10-sao-khue-.jpg
Ngày 13/4/2024, MoMo được vinh danh trong "Top 10 Sao Khuê" năm 2024 nhờ những thành tựu đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Ảnh: MoMo.

Là Fintech hàng đầu Việt Nam, MoMo không ngừng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây, 3D, Big Data (dữ liệu lớn) và Machine Learning (Máy học) để cung cấp các giải pháp thanh toán, dịch vụ tài chính dễ tiếp cận với chi phí hợp lý cho người Việt và thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước.

Chính vì thế, MoMo được vinh danh trong hạng mục danh giá nhất của giải thưởng thường niên này như một sản phẩm, nền tảng xuất sắc của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Nền tảng MoMo đáp ứng mọi tiêu chí quan trọng của chương trình gồm tính độc đáo, tính hiệu quả, tiềm năng thị trường, công nghệ tiên tiến và tác động kinh tế/xã hội.

Tại Sao Khuê 2024, MoMo nằm trong số 90% sản phẩm, dịch vụ đã tích hợp các ứng dụng AI để hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, người dân. Cụ thể hơn, MoMo cung cấp các giải pháp công nghệ giúp chính quyền, người dân và doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động, năng suất lao động và tăng doanh thu.

Đổi mới sáng tạo đến từ tầm nhìn lãnh đạo

Vào tháng 3 năm ngoái, khi nhận giải thưởng “Thành tựu Lãnh đạo Đổi mới Sáng tạo 2023” (Innovation Leadership Achievement Awards 2023) của The Asian Banker, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm CEO MoMo Nguyễn Mạnh Tường cho rằng, đổi mới sáng tạo không chỉ đơn thuần là việc phát minh ra dịch vụ mới hay công nghệ mới mà đó là việc tận dụng tiềm năng tập thể để giải quyết những thách thức cấp bách, tạo ra sự thay đổi ý nghĩa và để lại một di sản lâu dài. Ông đồng thời mong những ý tưởng đổi mới sáng tạo của MoMo phần nào truyền cảm hứng cho các công ty khác trong cộng đồng fintech và tài chính ngân hàng để cùng nhau suy nghĩ lớn hơn, mơ xa hơn và đón nhận tiềm năng vô tận của công nghệ để phục vụ được người dân Việt Nam tốt hơn.

Từ tầm nhìn đó, đội ngũ lãnh đạo MoMo và tập thể gần 2.000 nhân viên đã và đang thực hiện sứ mệnh dùng công nghệ giúp hơn 30 triệu người dùng Việt Nam và hàng trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ tiếp cận các giải pháp thanh toán và tài chính số hiệu quả.

Trong chuỗi hành trình đổi mới sáng tạo nâng tầm cuộc sống người Việt của MoMo phải kể đến những thành tựu trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo nên đột phá về tài chính toàn diện cho Việt Nam. Điển hình là việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính giúp khách hàng tiếp cận các khoản vay với thời gian nhanh gấp 10-30 lần so với phương thức truyền thống với tỉ lệ phê duyệt cao gấp đôi. Tính năng như eKYC (định danh trực tuyến) giúp người dùng chỉ mất từ 2-3 phút để hoàn thành quá trình mở tài khoản ngân hàng ngay trên MoMo và giúp các đối tác ngân hàng tiết kiệm 50% chi phí mở tài khoản theo cách truyền thống.

Không chỉ cung cấp hệ sinh thái hàng trăm sản phẩm, dịch vụ như chuyển khoản, thanh toán, mua sắm, giải trí, tiết kiệm, đầu tư và dịch vụ công tài chính cho người dùng, MoMo còn cung cấp nhiều giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả cho các doanh nghiệp, tạo ra tác động về kinh tế. Đặc biệt, MoMo áp dụng đổi mới sáng tạo trong rõ rệt trong việc cải tiến các tính năng, tăng tính tiện lợi và nhanh chóng để mang tới trải nghiệm liền mạch theo đúng hành vi và mong muốn thực tế của người dùng.

Thêm vào đó, nhờ tầm nhìn đổi mới sáng tạo theo đúng “chất MoMo”, những người dùng có thu nhập thấp hoặc chưa có lịch sử tín dụng như công nhân, người lao động thấp và sinh viên đã có cơ hội tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách công bằng với chi phí hợp lý. MoMo cung cấp nền tảng đầu tư - tích lũy và quản lý chi tiêu - tài chính với đa dạng dịch vụ, tiện ích như: Ví trả sau, Chứng chỉ quỹ, Tiết kiệm online,... với mong muốn ai cũng có thể tiếp cận các giải pháp tài chính một cách dễ dàng.

Việc phát triển nền tảng thiện nguyện trực tuyến lớn nhất hiện nay là một minh chứng cho sự thức thời của đổi mới sáng tạo, biến những điều nhỏ bé thành những điều kì diệu vĩ đại. Từ 2019 đến tháng 3/2024, rất nhiều điều vĩ đại đã sinh ra khi Heo đất MoMo đã tạo ra giá trị thực với khoảng hơn 300 tỷ đồng được quyên góp từ cá nhân và doanh nghiệp trong hơn 1.200 dự án quyên góp trên Ví nhân ái, giúp đỡ 440.458 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Khuê 2024 vinh danh MoMo vì những đột phá trong đổi mới sáng tạo