Văn hóa

Sao Mai Khánh Ly làm đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát

Hoàng Minh 15/03/2024 10:29

Nhằm đánh dấu 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp, giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly sẽ tổ chức minishow “Ly” diễn ra 20h ngày 21/3, tại Skyline (Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội).

Trong đêm nhạc, Sao Mai Khánh Ly sẽ thể hiện các ca khúc trữ tình: Như đã dấu yêu (Đức Huy), Bây giờ tháng mấy (Từ Công Phụng), Họa mi hót trong mưa (Dương Thụ), Ly (Vũ Minh Vương), Đã quá xa rồi (Dương Trường Giang), Sợ yêu (Hoàng Nhã), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên). Nữ ca sĩ cũng sẽ song ca cùng với NSND Đức Long bài Mùa hè đẹp nhất (Đức Huy), Chợt nhớ (Nhật Trung); hòa giọng cùng Dương Trường Giang với Đã quá xa rồi của nam nhạc sĩ.

anh-1-1-(1).jpg
Sao Mai Khánh Ly đánh dấu sự trở lại với minishow “Ly”. (ảnh: Bình Quách).

Về phía khách mời, NSND Đức Long sẽ mang đến các tình khúc Tuyết rơi mùa hè (Trần Lê Quỳnh), Chợt như năm 18 (Quốc Dũng), Ru khúc tình phai (Trần Thiết Hùng); ca sĩ – nhạc sĩ Dương Trường Giang hát 2 ca khúc do chính anh sáng tác: Hà Nội mùa lá bay, Chỉ là thời gian dành cho nhau đã hết; ca sĩ Thu Ba hát Tình lỡ cách xa (nhạc Hoa), Muộn màng là từ lúc (Đức Trí). Ngoài ra, học trò của Nguyễn Khánh Ly là Vũ Quang Công (giải Nhất Tiếng hát Hà Nội 2023, giải Nhì Thính phòng toàn quốc 2023) cùng tốp ca nữ sẽ thể hiện tác phẩm Tâm sự người ca sĩ của nhạc sĩ Phú Quang.

anh-2-2-(1).jpg
kip thực hiện minishow “Ly”. (ảnh: Bình Quách).

Chia sẻ về đêm nhạc, Khánh Ly bày tỏ, minishow là lời tri ân của Ly dành cho thầy cô, gia đình, những người bạn, người đồng hành và những khán giả mến mộ, những học trò của mình. Khánh Ly chọn ca khúc “Ly” – bài hát được Vũ Minh Vương sáng tác tặng cô và viết về chính cô – làm tựa đề cho đêm nhạc cá nhân đầu tiên của mình. Chương trình do nhạc sĩ – Thạc sĩ Minh Thành làm Giám đốc âm nhạc, biên tập và chịu trách nhiệm về nội dung do chính Khánh Ly đảm nhận.

anh-3(1).jpg
NSND Đức Long (trái) khách mời trong minishow “Ly”. (ảnh: Bình Quách).

“Dòng nhạc mà Ly lựa chọn trong minishow có nhiều người hát hay. Cũng cảm thấy đắn đo, chưa được tự tin lắm. Mong muốn khi cất lên những ca khúc đã từng nổi tiếng bởi ca sĩ khác thì đưa cảm xúc của mình để chạm trái tim người nghe, đó chính là cảm xúc chân thành nhất của Ly. Lúc đó Ly không cần sự hỗ trợ nào về kỹ thuật mà bằng sự chân thành của trái tim, chạm đến cảm xúc của khán giả” Khánh Ly bày tỏ.

Khánh Ly là một giọng ca được đào tạo bài bản về Opera cổ điển. Những giải thưởng âm nhạc quan trọng mà cô sở hữu trong sự nghiệp của mình cũng thuộc dòng thính phòng: giải Ba Sao Mai 2011, giải Nhì cuộc thi hát Thính phòng – Nhạc kịch 2017… Hai thập kỷ trên con đường âm nhạc, Nguyễn Khánh Ly ghi dấu ấn trong lòng khán giả với giọng hát cao bay bổng, dày dặn kỹ thuật nhưng vẫn đầy cảm xúc. Được nhiều người yêu mến, nhưng những năm gần đây, cô không xuất hiện nhiều trên các sân khấu ca nhạc. Lý do là bởi cô bận rộn với việc đào tạo thanh nhạc cho học trò tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đặc biệt là tập trung lấy bằng Tiến sĩ với rất nhiều khó khăn, áp lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Mai Khánh Ly làm đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO