Sao mai Phan Quỳnh Anh ra mắt album nhạc Jazz thứ hai

Thảo Vy 12/09/2023 18:40

Ngày 12/9 tại Hà Nội, Sao mai Phan Quỳnh Anh ra mắt khán giả Album vol2 của mình với tên gọi “Thanh Tùng”. Đây là sản phẩm âm nhạc Quỳnh Anh hát các tác phẩm của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Album được phát hành dưới 3 định dạng: Đĩa than (vinyl), CD và Digital.

Từ Á Quân dòng nhạc dân gian Sao mai, Quỳnh Anh bất ngờ khi chuyển qua hát nhạc jazz.

Album “Thanh Tùng” gồm 8 bái hát rất quen thuộc với khán giả, đó là: “Trái tim hoang vu”, “Đếm lá ngoài sân”, “Hoa tím ngoài sân”, “Em và tôi”, “Giọt nắng bên thềm”, “Trái tim không ngủ yên”, “Cơn bão nghiêng đêm”, “Hoa cúc vàng”. Những ca khúc này từng được vang lên nhiều lần bởi rất nhiều thế hệ ca sĩ đã mang lại cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời khi lắng nghe.

Lần này, Quỳnh Anh hát nhạc Thanh Tùng với sự thử nghiệm mang tính đột phá, điều đặc biệt là toàn bộ 8 ca khúc đều được phối khí theo phong cách nhạn Jazz độc đáo, mới lạ qua giọng hát đầy ngẫu hứng của Quỳnh Anh.

Chịu trách nhiệm phối khí album “Thanh Tùng” là nhạc sĩ Hoàng Tùng – người phối khí cho album vol1 của Quỳnh Anh. Tiếp nối sự thành công và tạo được hiệu ứng tốt từ album “19XX”, lần này Hoàng Tùng tiếp tục đảm nhiệm vai trò phối khí cho album “Thanh Tùng”.

Quỳnh Anh hát nhạc Thanh Tùng với sự thử nghiệm mang tính đột phá, khẳng định con đường tiếp theo bản thân sẽ theo đuổi.

Nam nhạc sĩ chia sẻ, khi nghe Quỳnh Anh hát anh có cảm giác nữ ca sĩ sẽ thành công nếu kiên trì theo đuổi dòng nhạc này. Là người hoà âm toàn bộ ca khúc trong album, Hoàng Tùng hứa hẹn sẽ “khoác” lên mình những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Thanh Tùng một màu sắc mới qua giọng hát của ca sĩ trẻ Quỳnh Anh.

Trong 8 ca khúc được thể hiện trong Album, có 2 khách mời song ca, đó là ca sĩ Vũ Thắng Lợi (song ca với Quỳnh Anh bài “Em và tôi”), và ca sĩ khách mời thứ 2 là Vũ Đinh Trọng Thắng (bài “Trái tim không ngủ yên”).

Album phòng thu lần này được thực hiện live band đồng bộ. Đĩa than được Master cut tại Nhật Bản và sản xuất tại Cộng hoà Séc. Album còn được phát hành dưới 3 định dạng khác nhau, phục vụ 3 đối tượng nghe nhạc khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, đây là điều ít có ca sĩ trẻ nào thực hiện được.

Ca sĩ Quỳnh Anh từng đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai toàn quốc năm 2019, Quỳnh Anh hát được nhiều thể loại như dân gian, pop, jazz… Từ khi đăng quang Á quân Sao Mai 2019 dòng nhạc dân gian, Quỳnh Anh vẫn loay hoay trên con đường âm nhạc của mình. Với sự tư vấn của một người bạn, Quỳnh Anh đã quyết định rẽ sang một cung đường mới, đó là thử sức với nhạc jazz. Sau "19xx", album "Thanh Tùng" càng khẳng định hơn nữa chặng đường mới mà cô sẽ theo đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao mai Phan Quỳnh Anh ra mắt album nhạc Jazz thứ hai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO