Sắp khai mạc con đường thuyền thúng ở Quảng Nam

Tấn Thành- Chí Đại 30/05/2017 15:15

Những ngày này, Ban chủ nhiệm dự án phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng ở xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã sắp xếp hơn 100 chiếc thuyền thúng được trang trí thành các bức tranh sinh động gắn liền với người dân ven biển.

Con đường thuyền thúng dang khẩn trương sắp xếp dọc bờ biển Tam Thanh.

Theo đó, các thuyền thúng được vẽ tranh được sắp xếp dọc bờ biển thuộc thôn Hạ Thanh 2, thôn Trung Thanh, thuộc xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ để tạo thành một con đường thuyền thúng để kịp phục vụ khách du lịch đến tham quan nhân dịp Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017.

Bà Dương Thị Hòa (45 tuổi), trú xã Tam Thanh cho hay: “Tôi thấy những ngày qua, có một số người đã sử dụng những chiếc thuyền thúng để vẽ tranh và đem sắp xếp dọc bãi biển Tam Thanh. Những bức tranh trên thuyền rất sinh động và gắn liền cuộc sống của người dân ven biển”.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết: “từ ngày 28/5, chính quyền xã cùng các cơ quan TP Tam Kỳ đã sắp xếp gần xong số thuyền thúng được vẽ tranh sinh động gắn liền cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của ngư dân ven biển địa phương. Con đường thuyền thúng sẽ được sắp xếp theo cụm để tạo điểm nhấn cho du khách đến tham quan biển Tam Thanh nhân dịp Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017. Dự kiến, ngày 9/6 sẽ khai mạc Festival và đưa vào phục vụ du khách tham quan con đường thuyền thúng dài khoảng 1,5km đầu tiên ở Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắp khai mạc con đường thuyền thúng ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO