Sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương

Đông Bắc 12/06/2023 10:31

Sáng 12/6, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương.

Dự và phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Giao dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo tỉnh Hải Dương và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên,... của Trường Đại học Hải Dương nhân sự kiện quan trọng trong chặng đường phát triển của nhà trường.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định của Thủ trướng Chính phủ và tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Hải Dương.

Bộ trưởng Bộ GDĐT cho rằng, dù tên gọi không mới nhưng nhà trường sau sáp nhập là một thực thể mới, với một tiềm lực mới, sứ mệnh mới và cơ hội phát triển mới. Sự sáp nhập này không chỉ là "dấu cộng" mang tính cơ học mà sẽ làm gia tăng năng lực đào tạo, nghiên cứu, khả năng giải quyết các vấn đề nhu cầu nhân lực của địa phương.

Nhân dịp này, đại diện Trường Đại học Hải Dương; Đại học Bách Khoa Hà Nội và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã ký kết “Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu, đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển các khu công nghiệp”.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng cho biết, ngày 27/4/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 448/QĐ-TTg về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương. Việc sáp nhập góp phần tinh gọn đơn vị sự nghiệp công lập, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, phát huy thế mạnh của hai trường, nhằm xây dựng một trường đại học mạnh của tỉnh. Quyết định sáp nhập hai trường đánh dấu bước chuyển biến mới trong đào tạo nhân lực, đưa giáo dục đại học của tỉnh bước vào giai đoạn phát triển mới.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương bày tỏ mong muốn, trên chặng đường mới, Trường Đại học Hải Dương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ, ngành để hướng tới đạt mục tiêu trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của địa phương, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh, xứng đáng với truyền thống văn hiến của mảnh đất Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO