‘Sapiens: Lược sử về loài người’ ra mắt độc giả Việt Nam

Quốc Định 19/07/2017 10:25

Công ty CP Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) vừa phối hợp cùng với Đại sứ quán Israel tổ chức ra mắt độc giả Việt Nam cuốn sách “Sapiens: Lược sử về loài người” ra mắt độc giả Việt Nam.

Cuốn sách “Sapiens Lược sử về loài người” của Yuval Noah Harari.

Tác giả Yuval Noah Harari đưa người đọc vào một chuyến đi kinh ngạc qua toàn bộ lịch sử loài người, từ những gốc rễ tiến hóa của nó đến thời đại của chủ nghĩa tư bản và kỹ thuật di truyền, để khám phá tại sao chúng ta đang trong những điều kiện sinh sống hiện tại.

Nghiên cứu của Harari đã giải thích về lịch sử nhân loại trong khuôn khổ của các khoa học tự nhiên, đặc biệt là sinh học tiến hóa.

Bước nhảy vọt ngoạn mục của homo sapiens từ vị trí giữa chuỗi thức ăn lên vị trí đầu dẫn đến một loạt hệ quả rất lớn, dĩ nhiên không chỉ với riêng loài homo sapiens, mà với các loài, bao gồm các “loài người” khác anh em với chúng ta mà hiện đã không còn thấy trên trái đất.

Homo sapiens từ chỗ một động vật bình thường như bao động vật khác đã bứt phá lên vị trí đỉnh của chuỗi thức ăn, thời gian quá ngắn để hệ sinh thái kịp điều chỉnh và để con người cũng tự điều chỉnh.

Thường các cuốn sử hay khuôn vấn đề trong nội bộ xã hội loài người với nhau, ở cuốn sách này, riêng việc đặt lịch sử loài người trong tổng thể lịch sử của các loài trong hệ sinh thái, đã tạo ra một góc nhìn khác lạ và gợi suy nghĩ. Lược sử loài người là lược sử quá trình bứt phá và vươn lên thống trị của một loài động vật vốn bình thường như bao loài khác.

“Tôi khuyến khích tất cả chúng ta, dẫu có những tin tưởng tín ngưỡng nào, để đặt câu hỏi về những thuật kể cơ bản về thế giới chúng ta, để nối những phát triển ngày xưa với những quan tâm ngày nay, và để không sợ hãi những vấn đề tranh luận”- Yuval Noah Harari chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Sapiens: Lược sử về loài người’ ra mắt độc giả Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO