Sạt lở đe dọa đến kiến trúc Chùa Đục

Chí Đại - Văn Mịnh 15/11/2017 11:22

Những ngày vừa qua, mưa lớn nhiều ngày làm vách núi bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến kiến trúc của thắng cảnh chùa Đục, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.


Một góc cảnh quan Chùa Đục bị sạt lở

Chùa Đục nằm giữa lưng chừng sườn núi lửa Giếng Tiền, ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn. Tọa lạc ngay tiền sảnh của khu thắng cảnh chùa Đục là tượng Quán Thế Âm cao 27 mét, tiếp đó là các điện thờ cổ kính, rêu phong nằm sâu trong lòng núi. Vì vậy, chùa Đục là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan. Thế nhưng, tình trạng sạt lở đất đá nghiêm trọng hiện đang đe dọa đến kiến trúc, cảnh quan của thắng cảnh này.


Sạt lở đe dọa đến cảnh quan Chùa Đục, huyện đảo Lý Sơn.

Ông Nguyễn Viết Vy, Bí thư huyện ủy Lý Sơn cho biết: Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, sau đó là liên tiếp nhiều ngày trên địa bàn huyện Lý Sơn có mưa lớn đã làm vách núi tại khu vực chùa Đục bị ngấm nước dẫn đến sạt lở, một khối lượng lớn đất đá đổ xuống làm hư hỏng một phần sân chùa Đục, rất may vụ sạt lở diễn ra vào ban đêm nên không gây nguy hiểm cho người dân.

Bên cạnh đó, vách núi tại đường dẫn lên khu vực Giếng Tiền cũng xuất hiện nhiều vết nứt lộ thiên khiến nhiều tảng đá to bị xê dịch và có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở đe dọa đến kiến trúc Chùa Đục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO