Sau 3 tháng thi công đường Hoàng Quốc Việt đã 'thay da đổi thịt' như thế nào?

Lê Khánh 05/04/2022 09:18

Sau 3 tháng thi công xén dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt nhiều hạng mục đã hoàn thành, một số đoạn đã được tháo dỡ rào chắn, các phương tiện tham gia giao thông thuận lợi…

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sau 3 tháng thi công xén dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt nhiều hạng mục đã hoàn thành, một số đoạn đã được gỡ bỏ rào chắn, các phương tiện lưu thông thuận lợi, tình trạng ùn tắc giao thông cơ bản đã được giải quyết.
Trước đó, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8 m đến 11,5 m. Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4,4 m để mở rộng mặt đường từ 6 lên 8 làn xe.
Theo Sở GTVT TP Hà Nội, việc điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện di chuyển, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo cảnh quan đô thị.
Sau khi xén dải phân cách giữa, toàn bộ cây xanh đều không phải mua mới, tận dụng toàn bộ số cây cũ đã trồng. Đồng thời, số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường Quốc lộ thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long với Đường 70 nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, tiết kiệm kinh phí.
Sau khi xén dải phân cách giữa mặt đường được thảm mới, rộng rãi, thông thoáng.
Ông Lê Văn Tuấn, người dân sống bên đường Hoàng Quốc Việt cho biết: “ Sau khi tuyến đường Hoàng Quốc Việt được xén dải phân cách giữa, mặt đường được mở rộng tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm đã giảm đáng kể”.
Anh Nguyễn Văn Cương, Chỉ huy trưởng công trình thi công xén dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt cho hay : “Hiện tại đơn vị thi công được chia làm 5 mũi, làm việc cả ngày lẫn đêm, số lượng công nhân ở công trường luôn được đảm bảo từ 50-60 người, liên tục 3 ca mỗi ngày để cố gắng đảm bảo tiến độ của dự án”.
Theo anh Cương, trong quá trình thi công, đơn vị cũng gặp một số khó khăn như: Lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc; trên tuyến đường có hệ thống cáp viễn thông nằm ngầm cần phải di chuyển… Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và đơn vị liên quan, những khó khăn dần được khắc phục, tiến độ thi công được đảm bảo.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, toàn tuyến đường Hoàng Quốc Việt với chiều dài 2,4 km, tổng chi phí cho dự án là 25,6 tỷ đồng đang được chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thi công xén dải phân cách để hoàn thành dự án mở rộng đường theo dự kiến vào đầu quý 2 năm 2022.
Hiện một số đoạn đường Hoàng Quốc Việt vẫn đang được rào chắn để tiếp tục thi công. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trước 30/4.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 3 tháng thi công đường Hoàng Quốc Việt đã 'thay da đổi thịt' như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO