Sau chiến thắng ở AFC Cup, CLB Hải Phòng nhận thưởng 'nóng'

G.Bảo 22/09/2023 16:58

CLB Hải Phòng được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng "nóng" sau chiến thắng trước PSM Makassar ở AFC Cup.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, CLB Hải Phòng có sự khởi đầu cực ấn tượng ở trận khai màn bảng H AFC Cup 2023/2024 bằng chiến thắng hủy diệt 3-0 trước đại diện của Indonesia – PSM Makassar, tối 21/9. Thường trực BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi lời chúc mừng CLB Hải Phòng và thưởng CLB 200 triệu đồng.

Ảnh: VFF.

Trong trận đấu vừa qua, Hải Phòng tiếp đón Makassar với sự thiếu vắng của những trụ cột quan trọng trong đội hình như Trung Hiếu, Việt Hưng. Tân binh Lucao cũng chưa có được thể trạng tốt ngồi trên ghế dự bị. HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải trao cơ hội cho những tân binh như A Sân, Tiến Dũng và đặc biệt là Trọng Đại. Cựu đội trưởng của U19 Việt Nam bất ngờ được xếp đá ngay từ đầu bên cạnh Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ.

Với đội hình chưa phải tốt nhất, Hải Phòng vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận trước đại diện đến từ Indonesia. Sau 2 tình huống hãm thành đáng chú ý, Hải Phòng đã có bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 8, Hữu Sơn leo biên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm với ý đồ phối hợp với Mpande. Tuy nhiên, Gutawa của Makassar lao vào phá bóng vô tình đưa bóng phản lưới nhà, mở tỷ số cho Hải Phòng.

Trong hiệp 1, Hải Phòng gần như cho thấy sự vượt trội về mọi mặt. Theo thống kê, đội bóng đất Cảng có thời điểm kiểm soát bóng lên đến 76%. Thế nên, việc chỉ dẫn trước 1 bàn sau 45 phút đầu tiên là điều chưa đem đến sự hài lòng cho HLV Chu Đình Nghiêm.

Ảnh: VFF.

Sang hiệp 2, Hải Phòng vẫn là đội chơi áp đảo. Trong một pha tấn công, Tuấn Anh nhận đường chuyền của Mạnh Dũng, thoát xuống đáy biên trước khi đưa bóng vào trong vòng cấm để Hoàng Nam băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn Makassar, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hải Phòng.

Ảnh: VFF.

Bàn thắng thứ 3 ghi sau đó, khi Hoàng Nam bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Hải Phòng được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Mpande dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Với 3 điểm ấn tượng ngày ra quân, Hải Phòng tạm dẫn đầu bảng H. Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 5/10, Hải Phòng sẽ đến làm khách trên sân của Hougang Utd (Singaprore).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau chiến thắng ở AFC Cup, CLB Hải Phòng nhận thưởng 'nóng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO