Mặt trận

'Sau cơn mưa trời sẽ lại sáng'

Tiến Đạt - Hoàng Chiến 20/09/2024 06:32

Đây là lời động viên yêu thương, thân tình được tập thể học sinh của Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five - star English gửi trao đến UBTƯ MTTQ Việt Nam vào ngày 19/9, thông qua những bức thư ngắn, với mong muốn các bạn học sinh vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục cắp sách tới trường.

anh bai chinh
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five-star English cùng tập thể học sinh. Ảnh: Tiến Đạt.

Tình cảm chân thành và những sẻ chia sâu lắng của các nhà hảo tâm, tổ chức, cơ quan, đơn vị đã khiến những buổi tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, dưới mái nhà Mặt trận càng lan tỏa sâu sắc tinh thần “tình đồng chí, nghĩa đồng bào” trong khó khăn hoạn nạn.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại sau cơn bão số 3 từ Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five - star English và tập thể học sinh số tiền 20 triệu đồng. Cùng với số tiền ủng hộ, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - đại diện Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five-star English còn mang theo những lá thư của tập thể học sinh trao tới UBTƯ MTTQ Việt Nam.

"Gửi đồng bào yêu thương... Mưa nào rồi cũng tạnh, bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời rồi sẽ lại sáng. Chúc các bạn sẽ mau chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này", lời nhắn của một bạn giấu tên. Hay một bạn tên Mèo có viết " Nắng lên rồi, khó khăn rồi sẽ qua thôi. Chúng mình sẽ luôn dõi theo và đồng hành bên các cậu đi qua chặng đường gian khó này. Cố lên!". Những lá thư được xếp ngay ngắn, trang trí đủ màu sắc, chứa đựng những tâm tình gửi gắm tới học sinh vùng bão lũ.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết, bên cạnh việc quyên góp, ủng hộ tiền, tập thể học sinh của Trung tâm đã rất nhiệt tình, tự lên ý tưởng thiết kế và viết những dòng tâm thư ý nghĩa này với mong muốn "Gửi ngàn lời chúc - Trao vạn yêu thương" đến các bạn học sinh vùng bão lũ.

anh nho
Những bức thư chan chứa yêu thương gửi học sinh vùng bão lũ.

Đọc những lá thư, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy bày tỏ xúc động trước tấm chân tình của tập thể học sinh Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five-star English. Tuổi còn nhỏ, nhưng các em đã thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, đặc biệt là sự quan tâm, tình cảm chân thành với các bạn đồng trang lứa đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cam kết, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ chuyển số tiền ủng hộ cùng với những bức thư, những lời nhắn gửi yêu thương này đến các em học sinh vùng bão lũ, giúp các em có thêm động lực vượt qua khó khăn, sớm quay trở lại trường học.

Cũng trong ngày 19/9, các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (Hà Đông, Hà Nội) đã đến trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ số tiền hơn 100 triệu đồng. Cô Lưu Thị Hằng - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Số tiền có thể không nhiều nhưng là tình cảm, là sự chia sẻ của tập thể phụ huynh, học sinh và nhà trường. Chúng tôi mong muốn MTTQ Việt Nam sẽ chuyển số tiền này đến các trường học chịu ảnh hưởng, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng bão lũ để các em sớm được đến trường.

Rời nhà lúc 2 giờ sáng từ Tiền Giang để lên TPHCM bay chuyến sớm nhất ra Hà Nội, đến trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam trực tiếp trao số tiền ủng hộ 20 triệu đồng, bà Chín (quê ở Tiền Giang) không giấu nổi xúc động. “Từ miền Nam nghe tin đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, gia đình chúng tôi cảm thấy vô cùng đau xót. Tôi đã khóc rất nhiều khi hàng ngày tiếp nhận thông tin của đồng bào các tỉnh phía Bắc sau cơn bão số 3. Số tiền nhỏ bé này của gia đình mong muốn được sẻ chia cùng bà con, là tình cảm, là tấm lòng của chúng tôi. Hy vọng bà con sẽ sớm vượt qua sự mất mát này để sớm trở lại cuộc sống bình thường” - bà Chín chia sẻ trong buổi tiếp nhận.

Cũng tại buổi tiếp nhận, ông Asada Kyoji - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Toto Việt Nam cho biết, những đóng góp rất nhỏ của công ty và nhân viên sẽ giúp đồng bào vượt qua những khó khăn, thiệt hại. Hay ông Park ChangO - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc (Nonghyup Bank Korea) chi nhánh Hà Nội, bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những thiệt hại mà người dân Việt Nam phải chịu đựng sau cơn bão số 3. “Chúng tôi hy vọng số tiền này sẽ góp phần giúp người dân đang chịu ảnh hưởng và thiệt hại bởi bão lụt sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống. Đây cũng sẽ là cầu nối để tăng cường sự gắn bó giữa nhân dân 2 nước” - ông Park nói.

Thay mặt Đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương và đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy trân trọng gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân cũng như bạn bè quốc tế đã cùng chung tay ủng hộ để nhân dân có thêm nguồn lực khắc phục hậu quả bởi cơn bão số 3.

“Những ngày qua, mỗi người đã dành một phần thu nhập của mình để gửi tới đồng bào vùng lũ, đây là những tấm lòng đáng quý, những tình cảm sâu sắc, người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít, điều này sẽ tạo nên sức mạnh to lớn để đồng bào vùng lũ có thêm động lực để tái thiết cuộc sống” - Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy, số liệu thống kê bước đầu cho biết, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại trên 40 nghìn tỷ đồng. Từ số tiền tiếp nhận được, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ công khai, minh bạch nguồn lực ủng hộ và phân bổ từng đợt tới Ban Vận động Cứu trợ cấp tỉnh, thành phố để hỗ trợ kịp thời, đúng địa chỉ, đúng đối tượng tới nhân dân các vùng đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề bởi bão lũ, sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy mong muốn những tấm lòng nhân ái sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới để những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương. Tính đến 17h00 ngày 19/9/2024, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.495 tỷ đồng (Một nghìn bốn trăm chín mươi lăm tỷ đồng). Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương hai đợt với tổng số tiền là 1.035 tỷ đồng.
Ban Vận động Cứu trợ Trung ương tiếp tục cập nhật và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên Báo Đại Đoàn Kết điện tử (daidoanket.vn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Sau cơn mưa trời sẽ lại sáng'