Thông tin được ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, công bố tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh, chiều 3/7.
Theo đó, từ thời điểm 1/7, toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) sẽ chuyển sang do EVNHCMC phụ trách, thay vì Tổng Công ty Điện lực miền Nam như trước. EVNHCMC trở thành đầu mối duy nhất cung cấp điện và xử lý các yêu cầu dịch vụ trên toàn thành phố.
EVNHCMC khuyến nghị, người dân chủ động cập nhật thông tin để tránh gián đoạn dịch vụ. Cụ thể, tải ứng dụng EVNHCMC chăm sóc khách hàng trên điện thoại và liên kết mã khách hàng để tiếp tục sử dụng các tiện ích như tra cứu hóa đơn, gửi yêu cầu hỗ trợ...
Đặc biệt, cập nhật lại thông tin thanh toán. Theo đó, đối với người đang sử dụng hình thức trích nợ tự động hoặc ủy nhiệm chi, cần liên hệ với ngân hàng để chuyển sang thông tin của EVNHCMC.
Ngoài ra, việc tinh gọn lại các công ty điện lực khiến một số khu vực tại TP Hồ Chí Minh (cũ) sẽ thay đổi nơi tiếp nhận thanh toán.
Đơn cử, người dân tại huyện Nhà Bè, Cần Giờ thanh toán tiền điện qua Công ty Điện lực Tân Thuận; người dân tại quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình thanh toán quan Công ty Điện lực Sài Gòn; người dân ở quận 11, Tân Phú thanh toán qua Công ty Điện lực Chợ Lớn,...
Lãnh đạo EVNHCMC cũng cảnh báo, người dân không cung cấp thông tin cá nhân cho các cuộc gọi, tin nhắn giả mạo ngành điện. Việc thay đổi đơn vị quản lý là có thật, nhưng mọi thông báo chính thức đều được đăng tải qua ứng dụng, tổng đài hoặc website EVNHCMC. Hãy cảnh giác với những đối tượng lợi dụng thời điểm chuyển giao để lừa đảo.