Sau ngày thi 9/5, Đoàn Thể thao Việt Nam tạm xếp vị trí thứ 2

G.Bảo 10/05/2023 06:54

Theo tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, ngày 9/5, các VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục mang về 9 HCV ở các môn: Thể dục dụng cụ, Vovinam, Điền kinh, Cờ Ouk Chaktrang và Esports. Thành tích này cũng giúp đoàn tạm giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Thể dục dụng cụ là môn mang về số HCV nhiều nhất trong ngày 9/5 cho Đoàn Thể thao Việt Nam với 3 HCV ở các nội dung chung kết cá nhân: ngựa quay tay, xà đơn và vòng treo. Trong đó, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong đã xuất sắc tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại nhà vô địch thế giới Carlos Yulo ở nội dung vòng treo giành HCV. Với kết quả (4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ), đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam vượt qua Philippines (4 HCV, 2 HCB) dẫn đầu trong bảng xếp hạng toàn đoàn.

Ngày 9/5, môn Vovinam bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại Đại hội với 6 nội dung chung kết. Các võ Việt Nam đã giành thêm 2 HCV ở nội dung Đa luyện vũ khí nam và Đa luyện vũ khí nữ. Kết quả này đưa đội tuyển Vovinam Việt Nam xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn với 7 HCV, 12 HCB, 1 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Đoàn chủ nhà Campuchia giành ngôi nhất toàn đoàn ở môn võ này với 10 HCV, 8 HCB, 9 HCĐ.

Võ sĩ Trương Văn Tuấn giành HCB hạng cân 70kg nam. Ảnh: Trang tin điện tử TCTDTT.

Ở môn Cờ Ouk Chaktrang, kỳ thủ Đoàn Thị Hồng Nhung đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 1-0 trước kỳ thủ Shania Mae Garcia Mendoza của Philippines trong trận chung kết nội dung cá nhân nữ 60 phút, qua đó giành HCV thứ 2 cho đội tuyển Cờ Việt Nam. Cùng với đó, 2 kỳ thủ Nguyễn Quang Trung và Phan Trọng Bình giành chiến thắng trước đội Myanmar 1-0 ở vòng 7 nội dung đôi nam 60 phút, nhận HCĐ. Với 1 HCV, 1 HCĐ giành được trong ngày 9/5, đội tuyển Cờ Ouk Chaktrang cũng đã khép lại hành trình thi đấu tại SEA Games 32 với 2 HCV, 1 HCB, 7 HCĐ.

Các tuyển thủ Esports cũng đã có ngày thi đấu thành công khi giành HCV đầu tiên tại SEA Games 32 ở nội dung Đột kích. Trong trận chung kết, đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Indonesia. Các tuyển thủ Việt Nam đã đánh bại đối thủ trong hơn hai giờ thi đấu với tỷ số 3-0 để giành tấm HCV.

Buổi tối cùng ngày, mọi tâm điểm chú ý đổ dồn lên đường chạy 1.500m nữ, nơi có VĐV Nguyễn Thị Oanh tham gia tranh tài. Nguyễn Thị Oanh tỏ ra vô đối trên đường chạy 1.500m nữ với thời gian 4 phút 16 giây 85 để bảo vệ thành công tấm HCV. Chỉ 20 phút sau đó, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục bước vào đường chạy 3000m vượt chướng ngại vật. Với thành tích 10 phút 34 giây 37, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục ghi tên mình vào bảng Vàng. Như vậy, chỉ sau 2 ngày thi đấu Nguyễn Thị Oanh đã mang về 3 HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thị Oanh lập cú đúp HCV trong ngày thi đấu 9/5. Ảnh: Trang tin điện tử TCTDTT.

Chiều 9/5, đội tuyển quần vợt Việt Nam bước vào trận chung kết đồng nội nam trước đối thủ Thái Lan. Trịnh Linh Giang là người chơi trận đánh đơn đầu tiên gặp đối thủ Yuttana và anh đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 6-3 ngay set đầu tiên. Tuy nhiên, áp lực thi đấu cùng chấn thương ở đùi khiến Linh Giang để thua ở 2 set sau đó với tỷ số 5-7 và 4-6. Ở trận đánh đơn thứ 2, tay vợt Lý Hoàng Nam đã để thua trước tay vợt Samrej Kasidit với tỷ số 0-2 (4-6, 3-6). Thất bại ở cả 2 trận đánh đơn nên đội Việt Nam chỉ giành HCB. Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Phan Diễm Quỳnh và Savana Lý Nguyễn đều có chiến thắng ở vòng 1/16.

Như vậy, ngày 9/5 vị trí trên bảng tổng sắp huy chương đã có sự hoán đổi khi đoàn chủ nhà Campuchia liên tục xếp đầu bảng xếp hạng đã tụt xuống tạm đứng vị trí thứ 3 với 39 HCV, 39 HCB, 39 HCĐ.

Trong khi đó, ngày thi đấu 9/5, Đoàn Thể thao Thái Lan đã giành đến 12 HCV nên đã vươn lên đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 40 HCV, 30 HCB, 45 HCĐ. Đoàn Thể thao Việt Nam với 9 HCV giành được trong ngày đang tạm xếp vị trí thứ 2 với 39 HCV, 39 HCB, 46 HCĐ; Đứng ở vị trí thứ 4 là đoàn thể thao Philippines với 25 HCV, 39 HCB, và 46 HCĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau ngày thi 9/5, Đoàn Thể thao Việt Nam tạm xếp vị trí thứ 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO