Giao thông

Sau nhiều lần 'trễ hẹn', dự án mở rộng đường Âu Cơ sắp về đích

Lê Khánh 08/05/2024 15:44

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km, sau nhiều lần trễ hẹn dự kiến về đích vào tháng 6/2024.

au_co-le-khanh16.jpg
Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km (thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2). Dự án có tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai từ tháng 6/2020 và hoàn thành năm 2021, song, do gặp nhiều vướng mắc dự án không thể về đích đúng như dự kiến.
au_co-le-khanh13.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, hiện nay trên công trường dự án, nhà thầu thi công đang tiến hành lu lèn để chuẩn bị thảm nhựa. Tại khu vực đường phía trong đê một số đoạn đã được thảm nhựa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
au_co-le-khanh24.jpg
Hiện tại, một số đoạn tuyến thi công đã được tiến hành tháo rào chắn.
au_co-le-khanh19.jpg
au_co-le-khanh17.jpg
Chia sẻ về tiến độ thi công, ông Phạm Thiên Trưởng, chỉ huy trưởng công trường dự án cho hay: "Hiện tại chúng tôi đang thi công tập trung vào đắp nền và các hạng mục phụ trợ như vỉa hè và lan can... Chúng tôi cũng huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị và máy móc để tập trung, hoàn thiện các hạng mục còn lại, đáp ứng tiến độ của dự án”.
au_co-le-khanh18.jpg
Theo ông Trưởng, dự kiến nhà thầu và chủ đầu tư sẽ cố gắng thông xe kỹ thuật vào khoảng 20/5 và trong quý III/2024 sẽ hoàn thiện những phần công tác phụ.
au_co-le-khanh20.jpg
Hiện dự án đã thi công được khoảng gần 80% khối lượng công việc.
au_co-le-khanh22.jpg
Từng hạng mục thi công của dự án đang được đẩy nhanh để kịp về đích.
au_co-le-khanh15.jpg
au_co-le-khanh23.jpg
Một số vị trí đang được nhà thầu chuẩn bị thảm bê tông nhựa.
au_co-le-khanh21.jpg
au_co-le-khanh14.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau nhiều lần 'trễ hẹn', dự án mở rộng đường Âu Cơ sắp về đích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO