Công nghệ

Sau sự cố, Hệ thống thông tin đăng ký đất đai của Đà Nẵng trở lại bình thường

Thanh Tùng 15/05/2024 20:15

Hệ thống thông tin đăng ký đất đai của TP Đà Nẵng trở lại bình thường sau sự cố nhiễm mã độc kéo dài nhiều ngày.

Chiều 15/5, tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng cho biết, hệ thống thông tin đăng ký đất đai của TP này đã cơ bản được khôi phục sau sự cố nhiễm mã độc, trở lại hoạt động bình thường kể từ 10h sáng cùng ngày.

Theo Sở TN&MT Đà Nẵng, ngày 6/5, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTTTN&MT) thuộc Sở TN&MT Đà Nẵng phát hiện Hệ thống sao lưu dữ liệu đất đai nhiễm mã độc, ảnh hưởng đến quy trình xử lý hồ sơ đăng ký đất đai.

Sở TN&MT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Trung tâm CNTTTN&MT có báo cáo nhanh gửi Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức cách ly toàn bộ hệ thống, ngừng cung cấp các dịch vụ, trong đó có dịch vụ thông tin đất đai để tiến hành rà soát và đánh giá nguồn lây nhiễm, mức độ an toàn thông tin, độ tin cậy dữ liệu để có giải pháp xử lý phù hợp.

Người dân chờ làm thủ tục đất đai tại Bộ phận
Người dân chờ làm thủ tục đất đai tại Bộ phận "Một cửa" quận Cẩm Lệ chiều 14/5. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

Trong thời gian xử lý sự cố, lãnh đạo Sở TN&MT chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai TP và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký tại 7 quận, huyện tập trung nguồn lực, sử dụng hồ sơ, tài liệu giấy và dữ liệu dự phòng, áp dụng các biện pháp phù hợp để xử lý hồ sơ bảo đảm tính liên tục, kịp thời.

Tuy nhiên, một số đơn vị, cá nhân liên quan chưa thực hiện nghiêm quy trình xử lý hồ sơ trong trường hợp khẩn cấp theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở dẫn đến chậm trễ trong việc giải quyết hồ sơ. Lãnh đạo Sở đã chấn chỉnh và chỉ đạo xử lý nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân trong mọi tình huống.

Lãnh đạo Sở TN&MT TP Đà Nẵng cũng đồng thời trực tiếp chỉ đạo giải quyết 230 hồ sơ đất đai theo phản ánh của người dân vào ngày 14/5 tại Bộ phận “Một cửa” của UBND quận Cẩm Lệ.

Trước đó, như tin đã đưa vào chiều 14/5, Giám đốc Văn Phòng Đăng ký đất đai TP Đà Nẵng Nguyễn Hồng Song đã chia sẻ thông tin với báo chí về các phần mềm liên quan đến việc đăng ký, chỉnh lý biến động về đất đai không thể thực hiện trong nhiều ngày qua. Các chi nhánh đăng ký đất đai không thể giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo lịch hẹn đối với tổ chức, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau sự cố, Hệ thống thông tin đăng ký đất đai của Đà Nẵng trở lại bình thường