Sau vụ cháy chung cư mini, nhiều gia đình chi hàng chục triệu để lắp thang thoát hiểm

Lê Khánh 02/10/2023 13:52

Sau vụ cháy tại chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) khiến 56 chết, nhiều gia đình có nhà cao tầng đã chi hàng chục triệu đồng để lắp đặt các loại thang thoát hiểm đề phòng xảy ra hoả hoạn.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân xảy ra khiến 56 chết, nhiều căn nhà cao tầng tại Hà Nội đã được lắp đặt thang thoát hiểm để đề phòng hoả hoạn. Tuy nhiên, tại mỗi căn nhà lại có một cách lắp đặt khác nhau.
Tại số nhà 4,6 tại đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) hiện đã được trang bị thang thoát hiểm. Tuy nhiên, căn nhà mặt phố có diện tích khá khiêm tốn nên thang thoát hiểm của căn nhà này nhô hẳn ra ngoài vỉa hè.
Lo ngại cháy nhưng chủ nhà cũng tận dụng khu vực thang thoát hiểm để trồng cây.
Các loại thang thoát hiểm này đa phần được làm bằng kim loại để có độ chắc chắn cao.
Tương tự, tại ngõ 58 phố Thanh Bình (quận Hà Đông) căn nhà 8 tầng cũng được chủ nhà chi hơn 100 triệu đồng để lắp hệ thống thang thoát hiểm.
Tại ngõ 73 Tân Triều (quận Thanh Xuân) một căn nhà 6 tầng đang cho thuê chi 40 triệu đồng để lắp đặt thang thoát hiểm dạng ống.
Chủ hộ kinh doanh nhà trọ này cho biết: "Nhà tôi có 6 tầng song chỉ có một cầu thang chung. Vì vậy, sau vụ cháy chung cư mini, ngay lập tức tôi đã thuê người đến tận nhà khảo sát để lắp thang thoát hiểm đề phòng hỏa hoạn xảy ra".
Theo đó, ngôi nhà trọ này mỗi một phòng hiện đều đã có lối thoát hiểm.
Việc lắp đặt các thang thoát hiểm tại không gian nhỏ, thang kim loại cố định được lắp thẳng đứng từ tầng thượng xuống mặt đất.
Tại ngõ 181 Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), thang thoát hiểm có dạng thẳng đứng.
Hình ảnh thang thoát hiểm của một căn nhà có khoảng 60 phòng trọ nằm ngõ 329 đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy). Do không gian hạn chế nên phải sử dụng thang thoát hiểm dạng thẳng đứng.
Thang thoát hiểm của một khách sạn nằm trong ngõ 45 đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau vụ cháy chung cư mini, nhiều gia đình chi hàng chục triệu để lắp thang thoát hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO