Thể thao

Saudi Arabia giành vé vào thẳng vòng 1/8 AFC Champions League

K.Huyền (tổng hợp) 28/11/2023 07:48

Al Nassr giành được trận hòa 0-0 trước Persepolis. Kết quả này giúp Saudi Arabia giành vé vào thẳng vòng 1/8 AFC Champions League.

Ronaldo xin trọng tài hủy phạt đền của Al Nassr - 1

Ronaldo trình bày với trọng tài là anh không hề bị phạm lỗi (Ảnh: Getty).

Đội hình ra sân

Al Nassr: Al Aqidi, Yahya, Laporte, Lajami, Al Ghannam, Otavio, Brozovic, Ghareeb, Al Naji, Mane, Ronaldo.

Persepolis: Beiranvand, Alishah, Kanaanizadegan, Gvelesiani, Nemati, Esmaeilifar, Rafiei, Rigi, Torabi, Sarlark, Zahedi.

Theo Dân trí, ở trận đấu vòng bảng AFC Champions League gặp Persepolis tối 27/11, Cristiano Ronaldo đã có hành động đẹp khi xin trọng tài hủy phạt đền của đội nhà Al Nassr.

Phút thứ hai trận đấu thuộc bảng E AFC Champions League tối 27/11, Ronaldo tranh chấp với Rafiei trong vòng cấm địa và ngã xuống. Trọng tài lập tức cho Al Nassr hưởng penalty, các cầu thủ Persepolis phản ứng dữ dội.

Cristiano Ronaldo gây bất ngờ khi chạy tới lắc ngón tay, liên tục nói "Không phải penalty" và xin trọng tài rút lại quyết định. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định hủy quả phạt đền của Al Nassr.

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) xác định Rafiei đã thu chân lại trong pha tranh chấp với Ronaldo. Hành động đẹp của Cristiano Ronaldo nhận được sự tôn trọng lớn từ các cầu thủ Persepolis.

Theo Vnexpress, hành động fair-play của Ronaldo khiến các trang mạng xã hội "dậy sóng". Trên X, nhiều CĐV củng cố nhận định siêu sao 38 tuổi là cầu thủ vĩ đại nhất. "Nếu là Lionel Messi ở Qatar, chắc chắn điều đó sẽ không xảy ra. Đó là lý do Ronaldo là cầu thủ hay nhất lịch sử", tài khoản Chava viết.

Tài khoản Madridfooty cũng đề cập đến Messi: "Messi đã đá năm quả penalty tưởng tượng ở World Cup", còn tài khoản Abdul Raymann cho rằng hành động của Ronaldo là "lựa chọn của GOAT - cầu thủ vĩ đại nhất". Một tài khoản khác lại cho rằng Ronaldo sẽ không trung thực về quả penalty, nếu đó là chung kết Champions League.

Trong trận đấu, Persepolis ép sân liên tục, nhưng Al Nassr vẫn đứng vững để giành được trận hòa 0-0. Kết quả này là đủ để đại diện Saudi Arabia giành vé vào thẳng vòng 1/8 AFC Champions League. Trong khi đó, Persepolis sẽ phải chờ so sánh thành tích của đội nhì xuất sắc nhất để đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Saudi Arabia giành vé vào thẳng vòng 1/8 AFC Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO