Sẽ di dời những hộ dân trong vùng sạt lở nguy hiểm đến nơi ở mới

TẤN THÀNH 19/10/2015 11:28

Ngày 19-10, liên quan đến vụ: “Lở núi, vùi lấp nhà cửa của 1 hộ dân” (số ra ngày 17-10) như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, ông Hồ Văn Phen - Chủ tịch UBND xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, Quảng Nam cho biết: Hôm nay huyện sẽ tổ chức họp để bàn phương án hỗ trợ và đặc biệt là di dời những hộ dân trong khu vực nguy hiểm đi khỏi vùng sạt lở”.

Sẽ di dời những hộ dân trong vùng sạt lở nguy hiểm đến nơi ở mới

Nhà cửa bị vùi lấp sau vụ lở núi ở Quảng Nam

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã thông tin, khoảng 1h sáng ngày 16-10, tại khu vực giãn dân thôn 1B xã Phước Thành, sạt lở đất đã làm ngôi nhà của ông Hồ Văn Bơm bị vùi lấp. Ngoài ra đã làm ảnh hưởng đến nhà cửa của 2 hộ kế bên, đồng thời làm nhà làng truyền thống của thôn và hệ thống cấp nước sạch bị hư hỏng nặng.

Hiện nay những hộ dân bị ảnh hưởng trong đợt sạt lở đất vừa qua đã trở về nhà ở. Riêng 3 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp là Hồ Văn Bơm, Hồ Thị Nhin và Hồ Thị Hảo vẫn đang phải ở nhà công vụ của giáo viên, chưa thể dựng lại nhà. Theo một số hộ dân thôn 1B, trước khi xảy ra sạt lở, người dân phát hiện có đất đá rơi từ ngọn đồi phía sau làng nên 9 hộ dân đã cùng nhau di dời, sơ tán qua trường học cũ của xã ở gần đó, khi đất đá đổ xuống không gây thương vong về người. Còn trước mắt, để giúp người dân, xã Phước Thành đã hỗ trợ mỗi hộ bị ảnh hưởng 30kg gạo và một số nhu yếu phẩm. “Với tình trạng này thì không thể ở đây được nữa, tai họa có thể ập xuống bất cứ lúc nào. Hiện tại, chúng tôi đã vận động bà con chuẩn bị để tiến hành di dời trước khi mùa mưa bão đến…” - ông Hồ Văn Phen cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ di dời những hộ dân trong vùng sạt lở nguy hiểm đến nơi ở mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO