Giáo dục

Sẽ xử lý nghiêm vụ cô giáo 'xin laptop phụ huynh'

Đoàn Xá 01/10/2024 16:43

Sau khi thống nhất với Ban giám hiệu, ngành giáo dục Quận 1 (TPHCM) cho biết sẽ xử lý nghiêm vụ việc "cô giáo xin laptop" của phụ huynh.

Ngày 1/10, ông Võ Cao Long, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1, TP.HCM chính thức cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ việc cô giáo "xin hỗ trợ mua laptop" xảy ra tại Trường tiểu học Chương Dương.

Theo ông Long, lãnh đạo ngành giáo dục Quận 1 đã thống nhất sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật (nếu có), không bao che các hành vi vi phạm và đồng thời công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận. Ngoài ra, để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh, Ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương thống nhất cử cô Đinh Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương thay cô H., người xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop để phụ trách việc giảng dạy các em học sinh lớp 4/3 ngay hôm nay.

Trước đó, ông Long cho biết Ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương đã thành lập nhanh tổ công tác gồm đại diện phòng giáo dục, Cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn trường, Ban thanh tra nhân dân đến tiếp xúc cô H.. Ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương đã đề nghị cô H. tường trình làm rõ những nội dung có liên quan đến cô đang được đăng tải trên mạng xã hội, nộp trước 9h ngày 3/10.

Ngoài ra, qua vụ việc trên, UBND Quận 1 đã giao Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu việc kiểm tra thu chi đầu năm học của các trường trên địa bàn và theo dõi chia sẻ nắm bắt nội dung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.

Theo thông tin từ Ban giám hiệu nhà trường, sáng ngày 1/10 đã có 36/38 học sinh lớp 4/3 đến lớp để học tập. Sau khi vụ việc cô giáo xin tiền mua laptop trong nhóm phụ huynh, nhiều phụ huynh đã phản đối và cho con em mình nghỉ học. Việc các em trở lại trường là tín hiệu tích cực, quan trọng nhất.

edit-long-5-17277481864431787803556.jpeg
Ông Võ Cao Long chia sẻ về vụ việc gây xôn xao dư luận vừa qua.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ xử lý nghiêm vụ cô giáo 'xin laptop phụ huynh'