SEA Games 32: Đoàn thể thao Việt Nam có Huy chương vàng đầu tiên tại môn cờ ốc

PV 02/05/2023 21:42

Chiều 2/5, đội tuyển cờ ốc Việt Nam đã xuất sắc giành tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 tại nội dung đôi nữ cờ tiêu chuẩn thuộc bộ môn cờ ốc.

Tại nội dung nội dung đôi nữ cờ tiêu chuẩn thuộc bộ môn cờ ốc, Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã giúp Việt Nam giành tấm Huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32.

Kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo chia sẻ sau chiến thắng trận đấu, thực sự em rất vui và tự hào khi có thể giành được tấm HCV này và cũng là tấm HCV SEA Games đầu tiên của em.

Kỳ thủ Phương Thảo thi đấu xuất trước đối thủ Thái Lan, giúp đội Việt Nam vào tranh HCV nội dung đồng đội nữ (2 VĐV) 60 phút gặp đối thủ Philippines.

"Trước đó em đã giành 2 HCV ở giải vô địch đồng đội Quốc gia. Hai đội Philippines và Thái Lan rất mạnh, họ đánh rất chắc chắn, để thắng được phải suy nghĩ rất nhiều", Phương Thảo nhấn mạnh.

Trước lượt trận chiều nay, Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm HCV phía Philippines, trước đó cả 2 đội đều có được 4 điểm sau 4 trận toàn thắng.

Ở trận lượt đi, Phương Thảo có được kết quả hòa trong khi Hồng Ân xuất sắc giành chiến thắng. Ở trận lượt về chỉ cần tại một bàn kết thúc với tỉ số hòa thì Việt Nam sẽ có được tấm HCV do hơn về hệ số thời gian.

Theo kế hoạch của BTC, phần trao HCV sẽ được tổ chức vào ngày 6/5 khi môn cờ ốc kết thúc tất cả các nội dung.

Môn cờ ốc (Ouk Chaktrang) là môn được thi đấu đầu tiên của SEA Games 32, diễn ra từ 29/4-9/5 gồm 7 nội dung thi đấu. Đội cờ Ouk Chaktrang của Việt Nam đấu SEA Games 32 gồm các kỳ thủ: Tôn Nữ Hồng Ân, Phạm Thanh Phương Thảo, Đoàn Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Diệu Uyên, Phan Trọng Bình, Nguyễn Quang Trung, Hoàng Nam Thắng, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng, Võ Thành Ninh và Bảo Khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: Đoàn thể thao Việt Nam có Huy chương vàng đầu tiên tại môn cờ ốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO