SEA Games 32: Tuyển nữ Việt Nam thắng 4-0 trước Campuchia

B.Phúc (tổng hợp) 12/05/2023 21:41

Ngân Thị Vạn Sự, Hải Yến và Thùy Trang, Huỳnh Như đã thay nhau ghi bàn để giúp Đội tuyển Nữ Việt Nam đánh bại Campuchia 4-0 ở trận bán kết môn Bóng đá Nữ SEA Games 32.

Niềm vui của Vạn Sự (21) và đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số cho nữ Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN).

Theo Dân Trí, Đội nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 4-0 trước nữ Campuchia ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 32. Với kết quả này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp nữ Myanmar ở trận chung kết. Ở trận đấu còn lại, Myanmar ngược dòng 4-2 trước Thái Lan, để đối đầu tuyển Việt Nam ở trận chung kết.

Tại vòng bảng, Campuchia lần lượt giành chiến thắng trước Lào (2-0), Singapore (1-0) và thất bại trước Thái Lan để đứng nhì bảng B với 6 điểm. Trong 2 chiến thắng ở vòng bảng, đối thủ Singapore có thành tích đứng thứ 4 giải đấu, chỉ sau tuyển Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

Về thành tích đối đầu với tuyển Việt Nam, tuyển nữ Campuchia có 3 lần chạm trán và toàn thua, để thủng lưới 20 bàn. Ở SEA Games 31, tuyển Campuchia từng thất bại đến 0-7 trước đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

Trước thềm SEA Games 32, tuyển nữ Campuchia bổ sung thêm 2 cầu thủ nhập tịch gốc Canada là Melanie Hoekstra và Selena Chhiv. Họ là những nhân tố quan trọng giúp chủ nhà lần đầu tiên vào đến 1 trận bán kết ở đại hội.

Ngân Thị Vạn Sự, Hải Yến và Thùy Trang, Huỳnh Như đã thay nhau ghi bàn để giúp Đội tuyển Nữ Việt Nam đánh bại Campuchia 4-0 ở trận bán kết môn Bóng đá Nữ SEA Games 32.

Tuyển nữ Việt Nam có mạch trận bất bại trong các lần chạm trán với Campuchia (Ảnh: Quang Liêm/NLĐ).
Khung thành Campuchia liên tục gặp nhiều sóng gió trước các cầu thủ nữ Việt Nam. Ảnh: NLĐ.
Huỳnh Như vào sân thay Thái Thị Thảo, Thu Thương thay thế Trần Thị Thu. Với việc Thu Thương vào sân, 20 cầu thủ đôi tuyển nữ Việt Nam đều đã ra sân thi đấu tại SEA Games 32.
Những pha bóng quyết liệt.
Trọng tài chỉ chấm phạt đền cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NLĐ.
Các đường chuyển của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: NLĐ.
Niềm vui khi chiến thắng.
Cầu thủ hai đội thi đấu quyết liệt. Ảnh: NLĐ.

HLV Mai Đức Chung: "Không thể xem thường tuyển nữ Campuchia"

Theo Dân Trí, trước trận đấu, trả lời câu hỏi về đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ở bán kết (19h ngày 12/5), HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi đã xem đội nữ Campuchia thi đấu ở vòng đấu bảng của SEA Games lần này, chúng tôi đánh giá họ rất cao, lực lượng đồng đều. Họ tiến bộ rất nhiều, nhất là về thể lực và về tầm vóc, đấy là đội bóng tốt, có tham vọng".

"Về lối chơi, đội nữ Campuchia khá chơi đa dạng, đan xen những tình huống phối hợp nhóm với các pha chuyển hướng đá dài. Tôi có nắm được lối chơi ấy. Chúng tôi không dám xem nhẹ đội nữ Campuchia. Với đội tuyển nữ Việt Nam, chúng tôi xem Campuchia không khác gì Thái Lan hay Myanmar" - HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Trận bán kết nội dung bóng đá nữ giữa hai đội Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra ở sân Olympic tại Phnom Penh, có sức chứa lên đến 50.000 người. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ đối diện với lượng khán giả đông đảo của chủ nhà.

Ông Chung chia sẻ: "Trận đấu ngày mai (12/5) sẽ có rất đông khán giả, chắc chắn khán giả chủ nhà sẽ ủng hộ đội Campuchia, chúng tôi phải lường trước được điều đó. Chúng tôi sẽ dành sự tôn trọng lớn cho họ".

"Trước đây đội tuyển nữ Việt Nam từng thắng đội nữ Campuchia, nhưng đó là trước khi họ có HLV Gao Fulin (người Trung Quốc). Hiện tại, trong đội hình của Campuchia cũng có một số gương mặt nổi bật" - HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Trong khi đó, HLV Gao Fulin của đội tuyển bóng đá nữ Campuchia tỏ ra khiêm tốn: "Chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé lọt vào bán kết, việc được thi đấu với đội nữ Việt Nam là vinh dự cho Campuchia".

"Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu một trận thật cống hiến, đồng thời sẽ phát huy 100% năng lực và phong độ hiện có" - HLV Gao Fulin nói thêm.

Còn về phía tiền đạo Huỳnh Như, niềm hy vọng hàng đầu của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu sắp tới, cô cho biết: "Chúng tôi từng thắng Campuchia, nhưng hiện tại họ có sự tiến bộ lớn. Chúng tôi cũng đã xem cách Campuchia thi đấu ở vòng bảng và nhận thấy rằng đánh bại họ lúc này không dễ".

"Toàn đội nữ Việt Nam sẽ thi đấu tập trung, chơi với quyết tâm cao nhất, tuân thủ chiến thuật của HLV Mai Đức Chung để hướng đến chiến thắng" - vẫn là lời của đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: Tuyển nữ Việt Nam thắng 4-0 trước Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO