SEA Games 32: U22 Việt Nam quyết đấu với U22 Malaysia

B.Phúc (tổng hợp) 08/05/2023 16:27

19h tối nay (8/5), U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ bước vào cuộc tử chiến giành tấm vé đi tiếp ở bảng B SEA Games 32. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng, còn đội thua có khả năng cao bị loại.

U22 Malaysia sẽ bị loại nếu thất bại trước U22 Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân/ Dân Trí).

Theo Dân Trí, trước thềm trận đấu, nhiều tờ báo trên thế giới đã đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia.

Tờ Score 24 (Anh) nhận định: "U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U22 Lào và U22 Singapore nhưng không có lối chơi thực sự sáng sủa. Tuy nhiên, họ là đương kim vô địch của SEA Games và đang dần cải thiện lối chơi. Trong khi đó, U22 Malaysia bị đẩy vào thế chân tường sau khi thua U22 Thái Lan. Nếu thất bại, họ sẽ bị loại khỏi giải đấu. Dù vậy, chúng tôi tin rằng U22 Malaysia chưa đủ sức gây ra khó khăn cho U22 Việt Nam thời điểm này".

Tờ Enampagi (Indonesia) bình luận: "Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi tính chất căng thẳng. Ở trận đấu này, U22 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Trận thua trước U22 Thái Lan chỉ ra vấn đề của U22 Malaysia. Trong khi đó, dù chưa thực sự thuyết phục nhưng U22 Việt Nam không dễ bị đánh bại".

Một tờ báo khác của Indonesia là Mediarealitas cho rằng U22 Malaysia sẽ phản kháng trong thế chân tường và không dễ để U22 Việt Nam đánh bại. Họ cũng khẳng định U22 Việt Nam chưa phải là phiên bản hoàn thiện như trước.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia: Nước cờ quyết định

Theo Vietnamnet, U22 Việt Nam cần chiến thắng lấy vé bán kết sớm bảng B SEAGames 32 nên HLV Troussier có điều chỉnh về lối chơi, nhân sự trước U22 Malaysia.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia sẽ có nhiều thay đổi.

Hai chiến thắng vừa qua, U22 Việt Nam chơi với sơ đồ tấn công 3-4-3. Nhưng có thể trận gặp U22 Malaysia, đội bóng của HLV Troussier chuyển sang thi đấu với biến thể của sơ đồ nói trên là 3-5-2.

Sở dĩ chơi với sơ đồ này là vì U22 Việt Nam cần kiểm soát được khu vực giữa sân bằng cách bổ sung thêm con người ở đây hòng đảm bảo chắc chắn cho khung thành của Quan Văn Chuẩn từ xa, cùng lúc đủ nhân sự khi chuyển đổi sang tấn công.

Mục tiêu là chiến thắng, nhưng U22 Việt Nam và HLV Philippe Troussier thừa hiểu kết quả hoà cũng chấp nhận được nên không nhất thiết dốc toàn lực hay mạo hiểm.

Hai trận thắng Lào và Singapore, HLV Philippe Troussier điều chỉnh không nhiều ở đội hình xuất phát. Nhưng cuộc đối đầu với U22 Malaysia thì khác vì U22 Việt Nam cần một số nhân tố mới nhằm tạo ra bất ngờ cũng như phù hợp với sơ đồ 3-5-2.

Hàng phòng ngự, Lương Duy Cương trở lại thay Quang Thịnh để cùng Tiến Long, Phan Tuấn Tài tạo thành bộ 3 trung vệ trước mặt thủ thành Quan Văn Chuẩn. Hai cầu thủ chạy cánh vẫn thuộc về Văn Cường (phải) và Minh Trọng (trái)

Với những gì thể hiện trong các trận đấu đã qua, Thái Sơn và Đức Phú chắc chắn tiếp tục được trọng dụng cho các vị trí tiền vệ trung tâm. Đáng chú ý nhất, Văn Khang có thể xuất hiện trong đội hình xuất phát với vai trò hộ công.

Hai tiền đạo là Văn Tùng vốn đang đạt phong độ cao cùng Văn Đô vốn nhiều kinh nghiệm cũng như chơi tốt từ đầu giải.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Văn Cường, Tiến Long, Duy Cương, Tuấn Tài, Minh Trọng, Đức Phú, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Đô, Văn Tùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: U22 Việt Nam quyết đấu với U22 Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO