Kinh tế

SHB trao tặng 150 bộ máy tính cho trường Đại học Thái Bình

PV 21/11/2023 14:56

Với món quà ý nghĩa này, thầy trò trường Đại học Thái Bình (TBU) không những có cơ hội nâng cao kiến thức mà còn được tiếp cận với một nền giáo dục công nghệ thông tin hiện đại, hướng tới sự phát triển toàn diện và sẵn sàng cho kỷ nguyên số 4.0.

Vừa qua, nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024 của trường Đại học Thái Bình (xã Tân Bình, TP. Thái Bình), Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Lưu Danh Đứcđã trao tặng cho đại diện Nhà trường 150 bộ máy tính với tổng trị giá trên 3,5 tỷ đồng.

Trao đổi tại buổi lễ, ông Lưu Danh Đức cho biết 150 máy tính tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng hy vọng sẽ là nguồn động viên quý báu và công cụ đắc lực đồng hành cùng các em sinh viên, các thầy cô giáo, các cán bộ giáo dục TBU trong con đường khám phá tri thức công nghệ mỗi ngày. Ban lãnh đạo SHB mong muốn những chiếc máy tính này sẽ mở ra cánh cửa để những chủ nhân tương lai của tỉnh Thái Bình sẽ sớm được tiếp cận với công nghệ thông tin và các dịch vụ số, giúp thế hệ công dân 4.0 sẵn sàng thừa kế xã hội số của tương lai.

498-202311211433261.jpg
Phó Tổng Giám đốc Lưu Danh Đức trao biển tài trợ 150 bộ máy tính cho đại diện Nhà trường.

Ban giám hiệu TBU cùng tập thể thầy cô và học sinh rất phấn khởi khi được SHB tài trợ những bộ máy tính hiện đại. Đây là hành động rất thiết thực đối với thầy trò nhà trường công tác dạy và học, tiếp cận với các nguồn tri thức số, từ đó nâng cao nhận thức và chất lượng giáo dục toàn tỉnh, đáp ứng đổi mới giáo dục và chuyển đổi số theo chương trình giáo dục phổ thông hiện nay.

“Nhà trường hy vọng các em học sinh sẽ đón nhận và sử dụng món quà ý nghĩa, kịp thời này từ SHB một cách hiệu quả, đúng mục đích cho năm học mới”, vị đại diện này nhấn mạnh.

Cũng tại lễ khai giảng, các đại biểu và lãnh đạo nhà trường cắt băng khánh thành phòng học công nghệ thông tin hiện đại đa chức năng gồm 150 máy tính cấu hình cao do SHB trao tặng cùng các thiết bị phụ trợ đi kèm như camera, headphone, wifi tốc độ cao... được kết nối với hệ sinh thái công nghệ của TBU, qua đó giúp thầy cô và các em sinh viên thuận tiện giao lưu, chia sẻ, phát triển tri thức.

498-202311211433262.jpg
Các đại biểu tham quan phòng học máy tính mới của trường Đại học Thái Bình.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa SHB và TBU được ký kết ngày 26/9/2023. Thông qua thỏa thuận này, SHB sẽ xây dựng các chương trình học bổng và có các chính sách tuyển dụng ưu tiên cho các sinh viên giỏi của trường nhằm gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ; tạo điều kiện cho sinh viên đến tham quan, kiến tập, thực tập tại các đơn vị của SHB để tích lũy kinh nghiệm và có những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế. Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng các chương trình đào tạo để cán bộ nhân viên SHB có cơ hội học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài ra, SHB và TBU sẽ phối hợp thiết kế, triển khai các giải pháp tài chính phù hợp như: Cung cấp các dịch vụ liên quan đến tài khoản ngân hàng (tài khoản, thanh toán …); triển khai mở thẻ cho sinh viên nhà trường đầu năm học mới; triển khai dịch vụ thanh toán học phí, chi trả lương cho cán bộ nhân viên nhà trường…

Trong hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, song song hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững, SHB luôn chú trọng và quan tâm đến phát triển giáo dục và bồi dưỡng nhân tài, nhất là nhân tài chất lượng cao. Thời gian qua, SHB đã đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học uy tín, chất lượng trên cả nước như Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Mở, Trường Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Huế, Trường Đại học Thủ Đô,… Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2027 SHB trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và tầm nhìn tới năm 2035 trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SHB trao tặng 150 bộ máy tính cho trường Đại học Thái Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO