Shipper tại TP HCM than khó vì quy định test nhanh Covid-19 mỗi ngày

Đoàn Xá 29/08/2021 17:21

Mặc dù có chủ trương cho phép các shipper được quay trở lại hoạt động nhưng hiện nay nhiều tài xế cho biết vẫn chưa muốn hoạt động vì nhiều quy định chặt chẽ, nhất là việc test nhanh Covid-19 mỗi ngày.

Để tạo thêm các kênh lưu thông hàng hóa giúp người dân TP HCM trong việc thực hiện nghiêm giãn cách xã hội tăng cường, hàng chục ngàn shipper (người giao hàng) dự kiến sẽ được hoạt động trở lại ở các địa phương “vùng đỏ” gồm TP Thủ Đức, quận 8, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp và huyện Bình Chánh, Hóc Môn.

Tuy nhiên, nhiều tài xế cho biết hiện chưa rõ quy định xét nghiệm nhanh Covid-19 sẽ thế nào vì chưa được thông báo cụ thể.

Anh Võ Văn Hưng, một tài xế giao hàng Grab ngụ tại huyện Hóc Môn cho biết anh có đọc báo nói thông tin cho phép shipper được giao hàng tại “vùng đỏ” và chạy sang các quận, huyện khác. Tuy nhiên, anh Hưng cho biết hiện nay anh chưa chạy vì quy định phải test Covid-19 hàng ngày.

“Mình không biết người ta test miễn phí hay bắt đóng tiền nữa. Nếu phải đóng tiền để test hàng ngày thì chắc chắn mình sẽ không chạy vì chi phí test khá lớn, từ 250 tới 300 ngàn đồng/lần. Đây là số tiền quá lớn với tài xế làm nghề shipper vì thực tế thu nhập giao hàng mỗi ngày sau khi trừ các chi phí cũng chỉ dư vài trăm ngàn.

Ngoài ra việc xếp hàng chờ test cũng lâu, có khi mất cả hơn tiếng đồng hồ cũng rất cực. Tình hình dịch hiện nay cũng phức tạp, mình sẽ chờ thêm 1 tuần nữa tới ngày 6/9 rồi tính tiếp”, anh Hưng cho biết.

Cũng theo anh Hưng, hiện nhiều đồng nghiệp của anh cũng đang nghe ngóng thông tin về việc cho phép shipper hoạt động trở lại và quy định của việc test Covid-19 hàng ngày để xem có mở app chạy đơn hay không. Nhiều tài xế cho biết dịch bệnh đang phức tạp nên cố gắng chờ đợi thêm ít thời gian nữa chứ chưa vội mở app để tiếp nhận đơn.

Trong khi đó, ngày 29/8, Sở Công thương vừa có văn bản đề xuất UBND TP HCM cho phép shipper được tham gia hoạt động trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội. Theo đó, Sở này đề nghị các shipper đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19 từ ngày 13/8 trở về trước mới được tham gia giao thông.

Đặc biệt ở các “vùng đỏ”, từ 5h - 6h sáng, các shipper này phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính sẽ được hoạt động.

Riêng lực lượng shipper tại 14 quận, huyện thuộc “vùng xanh” vẫn tổ chức từ trước đến nay nhưng phải tăng cường xét nghiệm 2 lần/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Shipper tại TP HCM than khó vì quy định test nhanh Covid-19 mỗi ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO