Showbiz Việt 2019: Những điểm sáng không le lói

Hoàng Minh - Bích Vân 22/01/2020 10:19

Showbiz 2019 giữa những scandal và thị phi thì cũng có những điểm sáng thú vị tạo nên dấu ấn trong lòng khán giả bằng chính tài năng thực thụ của mình.

Ngô Thanh Vân với “Hai Phượng”, “Song Lang”

Người đẹp Ngô Thanh Vân sinh năm 1979 đã có một năm thành công vượt mong đợi. Bộ phim “Hai Phượng” được chọn là đại diện cho Việt Nam tham dự giải thưởng danh giá Oscar và “Song Lang” với giải Bông Sen Vàng hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 21 đều do Ngô Thanh Vân đảm nhận vai trò từ nhà sản xuất, đạo diễn cho đến diễn viên. Tất nhiên, với “người đẹp không tuổi này” thì những thành công mang lại hoàn toàn không phải là sự may mắn mà là cả một quá trình phấn đấu của bản thân hết sức công phu, bài bản.

Showbiz Việt 2019: Những điểm sáng  không le lói

Ngô Thanh Vân.

Nếu như trước đó “Tấm Cám” khơi dậy cho người xem sự tò mò, thì “Cô Ba Sài Gòn” và “Song Lang” mang đến cho khán giả sự choáng ngợp trước một đề tài tưởng như xưa cũ của điện ảnh Việt Nam, để rồi “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân lại là một sự đột phá mang tầm quốc tế. Thậm chí trước đó, khi các ngôi sao trong nước còn đang loay hoay ở thị trường Việt thì Ngô Thanh Vân đã sang tận Hollywood đóng phim với những vai diễn trong “Star War”, “Ngoạ hổ tàng long 2”… Chưa kể, để sản xuất bộ phim “Hai Phượng” người đẹp cũng từ chối nhiều lời mời từ các phim “Deadpool 2”, “Antman 2”, “Thor 3” và đặc biệt là siêu phẩm “Captain Marvel”.

Chia sẻ về sự thành công của mình, Ngô Thanh Vân cho rằng tất cả có được chỉ gói gọn trong 8 từ “Trung thực, tận tâm, tử tế, tham vọng”.

Mỹ Tâm: “Anh đợi em được không”

Nếu như lĩnh vực điện ảnh cái tên Ngô Thanh Vân đang làm “mưa làm, làm gió” thì với âm nhạc cái tên Mỹ Tâm trong nhiều năm qua vẫn luôn giữ vững danh hiệu hàng đầu trong làng showbiz Việt. Trong khi nhiều ngôi sao khác cùng thế hệ gần như chùn bước trước làn sóng ồ ạt của những giọng ca trẻ, Mỹ Tâm vẫn là cái tên “đỉnh” nhất. Hơn hết, sức bền đã tạo nên một Mỹ Tâm không có đối thủ ở nhạc Việt. Minh chứng là sản phẩm âm nhạc của cô luôn nằm ở độ “hot” mà nhiều nghệ sĩ luôn khát khao để chinh phục. Không vội vả chạy theo sự “xô bồ” của thị trường âm nhạc, nhờ vào chiến lược xuất hiện có chọn lọc và dòng nhạc dễ nghe - dễ hát, nhiều cảm xúc nên dù giọng hát không được xếp vào hàng diva nhưng tên tuổi Mỹ Tâm vẫn luôn được khán giả yêu mến. Một minh chứng rõ nhất trong năm 2019 là MV “Anh đợi em được không” của Mỹ Tâm đã cán mốc con số 30 triệu lượt xem trên Youtube sau gần 3 tháng ra mắt.

Showbiz Việt 2019: Những điểm sáng  không le lói - 1

Mỹ Tâm.

Dùng âm nhạc để duy trì tên tuổi, nhưng Mỹ Tâm cũng biết dùng thêm điện ảnh, thời trang để tạo sự mới lạ. Năm 2019, cũng đánh dấu dấu ấn mới của Mỹ Tâm với bộ phim “Chị trợ lí của anh”. Không đóng nhiều phim, nhưng bắt tay vào làm phim Mỹ Tâm đầu tư cực kỳ nghiêm túc. Cô đảm nhận vai trò diễn viên chính lẫn nhà sản xuất, đặc biệt Mỹ Tâm còn kiêm luôn vai trò biên kịch cùng đạo diễn. Với chiến lược truyền thông mạo hiểm nhưng đã thực sự thành công, bộ phim của Mỹ Tâm cạnh tranh được với các nhà làm phim chuyên nghiệp tại Việt Nam có được doanh thu cao với trên 70 tỷ đồng.

Hoàng Thùy Linh: Sự trở lại ngọt ngào

Nói tới Hoàng Thùy Linh có lẽ nhiều người phải thán phục trước năng lượng dồi dào của một cô gái nhỏ bé. Năm 2019 có thể coi là một năm thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Thùy Linh. Cô ca sĩ “gốc Bắc” đã chọn cho mình một con đường âm nhạc riêng cùng những màu sắc độc lập với dòng chảy âm nhạc tại Việt Nam.

Showbiz Việt 2019: Những điểm sáng  không le lói - 2

Hoàng Thùy Linh.

Vừa qua Hoàng Thùy Linh còn trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Lam Anh trong bộ phim Mê cung. Vai diễn đã chính thức đánh dấu sự trở lại của cô với màn ảnh VTV. Sự trở lại lần này tuy đã trở thành tâm điểm bàn luận, tranh cãi của nhiều người xem truyền hình, nhưng nữ ca sĩ cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa với chính bản thân cô khi như được quay trở lại nơi ghi dấu thời thanh xuân rực rỡ của mình. Và quan trọng nhất là cô được tiếp tục theo đuổi đam mê, được cống hiến tuổi trẻ. Nói thêm về điều này, nữ ca sĩ cho biết, sau tất cả, âm nhạc vẫn là công việc mà cô dồn nhiều tâm huyết bởi âm nhạc cứu cô ra khỏi giai đoạn khó khăn nhất. “Tôi không muốn nhắc đến chuyện tiêu cực.” - Cô hy vọng khán giả thấy được nguồn năng lượng tích cực từ âm nhạc của cô thay vì bận tâm tới những ý kiến trái chiều.

H’Hen Niê: Nhân vật truyền cảm hứng

Trong năm 2019, Hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục là nhân vật truyền cảm hứng tiêu biểu nhất trong giới giải trí Việt. Ngay đầu năm 2019, cô đã vinh dự được chuyên trang sắc đẹp uy tín thế giới Missosology bầu chọn là “Vẻ đẹp vượt thời gian”. Trong sự nghiệp người mẫu, cô có sự thăng tiến vượt bậc so với chính mình khi liên tục là vedette và người mở màn trong những buổi biểu diễn thời trang lớn trong và ngoài nước, trở thành đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng mỹ phẩm, điện thoại, giày thể thao, thời trang, thực phẩm...

Showbiz Việt 2019: Những điểm sáng  không le lói - 3

H’Hen Niê.

Bên cạnh đó, H’Hen Niê vẫn là một trong những hoa hậu tích cực hoạt động xã hội nhất trong giới giải trí. Cô đã trở thành hình mẫu lý tưởng và truyền cảm hứng để nhiều bạn trẻ học tập, phấn đấu cùng câu nói ấn tượng: “I can do it, You can do it” (Tôi có thể làm được điều đó, bạn cũng có thể làm được). Cô quan tâm đến người dân tộc thiểu số, trẻ em và phụ nữ trẻ. H’Hen Niê đã đến nhiều nơi, tham gia hoạt động thiện nguyện tại Long An, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Hà Giang… và nhiều hoạt động khác. Đặc biệt, tại Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ XIII vừa qua, H’Hen Niê đã trở thành Ủy viên Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam, với kỳ vọng về hoạt động thanh niên trong 5 năm tới. Gần đây nhất, H’Hen Niê đã tạo nên một hình ảnh xúc động đến nhiều người và phần nào làm thay đổi cái nhìn cố hữu về các “Hoa hậu”. Cô đã diễn màn “Final Walk” trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam theo cách giản dị nhất. Không giống với những hoa hậu khác, người đẹp 27 tuổi lựa chọn bộ váy truyền thống của dân tộc Ê Đê với đôi chân trần để đồng hành trong khoảnh quan trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Showbiz Việt 2019: Những điểm sáng không le lói

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO