Sĩ tử Hà Nội bắt đầu cuộc đua tranh suất vào lớp 10 công lập

10/06/2023 08:06

Sáng nay (10/6), hơn 100.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Theo quy định, thời gian thi bắt đầu từ 8h nhưng theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm Trường THPT Nguyễn Trãi – Ba Đình, thí sinh có mặt từ rất sớm, ngay sau khi trường mở cổng.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay có tỷ lệ chọi cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Thế nên, hồi hộp, lo lắng là tâm trạng chung của nhiều thí sinh trước khi vào phòng thi.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.

Em Nguyễn Thùy Dương, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Phan Chu Trinh cho biết, nguyện vọng 1 em đăng ký vào Trường THPT Nguyễn Trãi – Ba Đình, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Tây Hồ.

Dù đã ôn tập rất kỹ kiến thức nhưng trước khi vào phòng thi, Dương cho hay: “Em khá hồi hộp. Hi vọng mỗi bài thi đạt từ 8 điểm trở lên”.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi.

Tại phía ngoài điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi – Ba Đình, nhiều phụ huynh bất chấp thời tiết nắng nóng, ngồi đợi con làm xong bài thi môn Ngữ văn.

Chị Phạm Bích Diệp chia sẻ, gia đình chị chuẩn bị tâm lý khá thoải mái và không tạo áp lực cho con khi bước vào kỳ thi này. Dù kết quả của con như thế nào chị cũng rất hài lòng.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh trong phòng thi.

Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 120 phút, bắt đầu từ 8h. Sau khi kết thúc bài thi đầu tiên, chiều 10/6, các em làm bài trắc nghiệm môn Ngoại ngữ trong 60 phút, bắt đầu từ 14h.

Thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội cho biết, toàn thành phố có 201 điểm thi với tổng số 4.477 phòng thi phục vụ thí sinh thi vào lớp 10 công lập không chuyên và 402 phòng thi dự phòng.

Số lượt thí sinh có mặt tại điểm thi làm thủ tục dự thi là 114.962 em, chiếm tỷ lệ 99,4% trong tổng số lượt thí sinh đăng ký dự thi. Có hơn 600 thí sinh vắng mặt do đã trúng tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường đại học hoặc đi học nghề...

Tổng số thí sinh cần hỗ trợ trong quá trình dự thi là 9 em. Các điểm thi đã có phương án hỗ trợ phù hợp, bảo đảm cho thí sinh dự thi theo đúng nguyện vọng và các điều kiện dự thi theo đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sĩ tử Hà Nội bắt đầu cuộc đua tranh suất vào lớp 10 công lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO