Siêu bão đổ bộ Trung Quốc: 856.000 người sơ tán, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Duy Long 12/07/2015 09:00

Chính quyền Trung Quốc trong ngày 11/7 đã phải tiến hành chiến dịch sơ tán hơn 800.000 người dân và hủy hàng trăm chuyến bay khi một cơn bão với sức gió trên 200 km/giờ đổ bộ vào khu vực bờ biển phía Đông-nam nước này.

Siêu bão Chan-hom bắt đầu đổ bộ vào Trung Quốc từ chiều 11/7. (Nguồn: AFP).

Siêu bão Chan-hom đã đổ bộ vào đất liền vào chiều hôm 11/7 ở vị trí 2 thành phố bờ biển phía Nam của Thượng Hải; theo Cơ quan khí tượng Trung Quốc. Cơ quan này cũng cho biết đây có thể là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Trung Quốc trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Khoảng 865.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực bờ biển của tỉnh Chiết Giang, chính quyền quản lý khu vực này cho hay, ngoài ra khoảng 28.764 tàu thuyền các loại đã được chỉ thị quay về bờ từ trước đó một ngày. Cơ quan quản lý ngành đường sắt Trung Quốc cũng cho biết hơn 100 chuyến tàu di chuyển giữa các thành phố trong khu vực này cũng bị hủy và phải chờ đến đầu tuần sau mới hoạt động trở lại.

Tất cả các chuyến bay ra và vào khu vực Chiết Giang đều bị hủy, trong khi các dịch vụ giao thông công cộng như phà, xe buýt đều phải tạm ngừng hoạt động. Tính đến nay có khoảng 388 chuyến bay ở Hàng Châu bị hủy, ở Ninh Ba là 34 chuyến và ở Ôn Châu là 37 chuyến. Nhiều thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang cũng tạm ngừng dịch vụ giao thông công cộng.

Trước đó, siêu bão Chan-hom đã khiến 20 người bị thương khi quét qua khu vực quần đảo Okinawa của Nhật Bản. Cơn bão cũng gây nên tình trạng mưa lớn ở miền Nam Philippines và dự kiến cũng ảnh hưởng đến Đài Loan, khi hàng loạt chuyến bay tại đây bị hủy chuyến. Thị trường chứng khoán và các văn phòng làm việc ở Đài Loan cũng phải đóng cửa để đối phó với bão.

Vào đầu tuần, Trung Quốc cũng phải đối phó với siêu bão Linfa, khiến cho 56.000 người ở tỉnh Quảng Đông phải đi sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu bão đổ bộ Trung Quốc: 856.000 người sơ tán, hàng trăm chuyến bay bị hủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO