Sinh viên Mỹ được Triều tiên thả đã tử vong

PV (theo Foxnews) 20/06/2017 10:17

Otto Warmbier 22 tuổi, sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả trong tình trạng hôn mê tuần trước đã tử vong.

Otto Warmbier được đưa ra tòa án tối cao ở Triều Tiên hồi tháng 3/2016. Ảnh: Reuters.

Foxnews dẫn nguồn tin từ gia đình sinh viên Otto Warmbier cho biết, sinh viên này qua đời vào 14h20 ngày 19/6 trong vòng tay người thân tại quê nhà Cincinnati, bang Ohio.

Trước đó, ngày 29/2, sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị Bình Nhưỡng bắt giữ hồi đầu tháng 1 đã nhận tội chống phá Triều Tiên.

Otto Warmbier bị lực lượng chức năng CHDCND Triều Tiên bắt giữ tại sân bay Bình Nhưỡng hôm 29/2 ngay trước khi cậu sinh viên 21 tuổi đang học Đại học Virginia này định bay sang Trung Quốc.

Triều Tiên khi đó chỉ thông báo bắt giữ cậu ta sau một sự cố xảy ra tại khách sạn Yanggakdo với cáo buộc sinh viên này thực hiện một “hành động thù địch” chống Chính phủ Triều Tiên.

Sau khi bị kết tội Warmbier rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Nhà chức trách Triều Tiên cho biết, Warmbier hôn mê vì ngộ độc thịt và đã được cho uống thuốc an thần.

Otto Warmbier được thả về nước hôm 13/6 vì lý do cơ sở nhân đạo.

Các bác sĩ điều trị cho Warmbier tại Mỹ nói cậu bị tổn thương mô nghiêm trọng tại mọi vùng ở não nhưng không có dấu hiệu chấn thương thể xác.

Kết quả xét nghiệm y khoa không thể xác định được nguyên nhân gây tổn thương thần kinh và không có bằng chứng cho thấy có ngộ độc trước đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/6 gửi lời chia buồn đến gia đình Warmbier và lên án "sự tàn bạo của Triều Tiên". Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về "án tù bất công" của Warmbier.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên Mỹ được Triều tiên thả đã tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO