Số ca mắc thuỷ đậu tại Hà Nội tiếp tục tăng: Người lớn cũng không được chủ quan

Hoàng Chiến 26/07/2023 14:13

Ở Hà Nội, trong khi bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp thì hiện tại, dịch bệnh thủy đậu cũng có nhiều diễn biến mới với số ca mắc tăng.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, nếu như trong tuần 28 (từ ngày 7 đến 14/7), thành phố chỉ ghi nhận 7 ca mắc thuỷ đậu thì đến tuần 29 (từ ngày 14 đến 21/7) đã tăng lên 33 ca.

Như vậy, cộng dồn từ đầu năm 2023 cho đến nay, thành phố có 1.911 ca mắc thuỷ đậu (tăng gấp 11,5 lần so với cùng kỳ năm 2022).

Bệnh nhân điều trị thuỷ đậu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trong các quận, huyện ghi nhận số ca mắc thuỷ đậu cao nhất từ đầu năm đến nay thì huyện Mê Linh dẫn đầu với 452 ca, tiếp đến là huyện Chương Mỹ với 417 ca, huyện Ba Vì có 273 ca, quận Nam Từ Liêm có 187 ca, huyện Thạch Thất có 95 ca, huyện Thanh Oai có 83 ca…

Về diễn biến dịch sốt xuất huyết, CDC Hà Nội thông tin, tuần qua trên địa bàn TP Hà Nội ghi nhận thêm 442 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 1,5 lần so với tuần trước đó). Trong đó, huyện Thạch Thất có số lượng bệnh nhân nhiều nhất là 109; tiếp đến là quận Hoàng Mai có 35 bệnh nhân; quận Bắc Từ Liêm có 29 bệnh nhân; các huyện: Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín có 23 bệnh nhân; huyện Phú Xuyên và Thanh Oai có 20 bệnh nhân.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết thông tin, gần đây, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh thủy đậu nặng, phải nhập viện, trong đó 2 trường hợp đã tử vong.

Theo PGS.TS Đỗ Duy Cường - Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, hiện nay các ca bệnh thủy đậu có diễn biến khá phức tạp. Trong một tháng vừa qua đã có những ca tử vong, mặc dù tiền sử bệnh nhân không có bệnh nền.

Chuyên gia khuyến cáo, nhiều người dân vẫn nghĩ rằng chỉ trẻ em mới mắc thủy đậu nên rất chủ quan, dẫn đến những biến chứng khó kiểm soát. Do đó, người dân nên đi tiêm phòng vaccine thủy đậu, không nên chủ quan nghĩ rằng bệnh thủy đậu chỉ mắc ở trẻ em, bị vài ngày rồi khỏi.

"Người lớn cũng phải có ý thức phòng bệnh, khi thấy trẻ em mắc bệnh hoặc người xung quanh mắc bệnh, phải có biện pháp đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc vì bệnh lây qua đường hô hấp. Người lớn khi mắc thủy đậu thường có biến chứng nặng hơn vì thường có bệnh nền và khi phát hiện thường muộn hơn hoặc có chẩn đoán nhầm so với các bệnh khác. Tuyệt đối không chủ quan để hạn chế các biến chứng do bệnh thủy đậu gây ra", PGS.TS Cường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca mắc thuỷ đậu tại Hà Nội tiếp tục tăng: Người lớn cũng không được chủ quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO