Số ca tử vong do Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đã vượt 6.000 người

Quế Anh 21/08/2021 14:29

Trưa 21/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cập nhật thông tin diễn biến bệnh dịch tính đến 11h trưa nay, cùng các giải pháp triển khai của thành phố.

Theo đó, tính từ 19h ngày 19/8 đến 18h30 ngày 20/8, thành phố ghi nhận 3.375 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng cộng 167.717 trường hợp nhiễm Covid-19 từ đầu đợt dịch đến nay được công bố.

Hiện nay, thành phố đang điều trị 34.250 bệnh nhân, trong đó có 2.194 trẻ em dưới 16 tuổi, nhưng cũng có đến 2.340 bệnh nhân nặng đang thở máy và 20 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 19/8 toàn thành phố có 2.218 bệnh nhân xuất viện, đáng chú ý có 312 trường hợp tử vong trong ngày, nâng tổng số tử vong cộng dồn từ 01/01/2021 đến nay là 6.071 trường hợp.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, TP HCM đang ở trong giai đoạn hết sức khó khăn do dịch bệnh Covid-19, với các diễn biến rất phức tạp.

Là một đô thị đặc biệt, quy mô kinh tế lớn, dân số đông nên dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội. “Tôi tin rằng TP HCM cùng với cộng đồng doanh nghiệp của TP nói chung cùng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nói riêng sẽ chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch, sớm trở lại trạng thái bình thường mới”, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan bày tỏ.

Về đời sống của người dân thành phố, đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH TP HCM ghi nhận phát sinh nhiều công nhân, lao động, sinh viên học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu vực lao động nghèo, xóm nghèo, khu vực bị phong tỏa... và lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 phức tạp kéo dài.

Con số này nhiều hơn dự kiến ban đầu. Vì thế, Sở này đã trình UBND TP HCM chấp thuận bổ sung số lượng đối tượng là hộ lao động nghèo đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu vực lao động nghèo, xóm nghèo, khu vực bị phong tỏa... và lao động tự do đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn để thực hiện chính sách hỗ trợ (đợt 2).

TP HCM triển khai xe xét nghiệm chuyên dụng và tiêm vắc xin lưu động tại quận Gò Vấp.
TP HCM triển khai xe xét nghiệm chuyên dụng và tiêm vắc xin lưu động tại quận Gò Vấp.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Ban Giám đốc Công an TP HCM cũng đã chỉ đạo triển khai lực lượng công an xã, phường, thị trấn của 21 quận huyện và TP Thủ Đức rà soát nắm thông tin về những hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn (chưa nhận được hỗ trợ) để nhận hỗ trợ kịp thời trong lúc này.

Từ chiều tối qua 20/8, các chiếc xe xét nghiệm Covid-19 lưu động đã được triển khai, thể hoạt động 24/24 và đội ngũ nhân lực được chia ca kíp luân phiên. Dự kiến mỗi xe có thể đảm bảo công suất xét nghiệm 2.000-3.000 mẫu/ngày, nâng cao công suất xét nghiệm trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca tử vong do Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đã vượt 6.000 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO