Sở Giao thông TP HCM thu hồi văn bản 'mới có bằng lái không đi vào cao tốc

Đoàn Xá 14/01/2022 15:45

Ngày 14/1, chỉ một thời gian ngắn sau khi đề xuất, Sở GTVT TP HCM đã có văn bản xin thu hồi về quy định người mới lấy bằng lái ô tô (dưới 1 năm) không được di chuyển vào đường cao tốc, không được lái xe với vận tốc quá 60 km/h.

Chỉ một ngày sau đề xuất về việc người mới nhận bằng lái xe dưới một năm không được lái với vận tốc trên 60 km/h và không di chuyển trên đường cao tốc, Sở GTVT TP HCM đã thu hồi văn bản gây tranh cãi này.

Cụ thể, Sở GTVT TP HCM cho biết đã có văn bản gửi Bộ GTVT để thu hồi văn bản 13497 về một số ý kiến góp ý khi sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 38/2019 và thông tư 12/2015 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Theo Sở này, trong quá trình nghiên cứu góp ý, sửa đổi các thông tư của Bộ GTVT, Sở GTVT TP HCM có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới. Tuy nhiên nhận thấy việc tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ và chặt chẽ.

Do đó, Sở GTVT thành phố xin thu hồi văn bản nêu trên. Ngoài ra, Sở này cũng khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung góp ý và gửi về Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

Đề xuất người mới lấy bằng lái xe không được đi vào đường cao tốc gây ý kiến tranh cãi.

Trước đó, Sở GTVT TP HCM có đề xuất gửi Bộ GTVT về việc quy định người có giấy phép lái xe ô tô trong vòng 1 năm (kể từ ngày cấp lần đầu) không chạy quá tốc độ 60 km/h và không chạy xe trên cao tốc.

Nguyên nhân là nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, hạn chế tai nạn xảy ra, đặc biệt là đối với những người mới được cấp giấy phép lái xe. Tuy nhiên đề xuất này gặp phải phản ứng của nhiều người.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng quy định học và cấp bằng lái xe qua thi cử, sát hạch hiện nay của Bộ GTVT đã chuẩn hóa, khoa học và tất cả học viên đủ điều kiện tốt nghiệp (có bằng lái) đều đủ khả năng điều khiển phương tiện.

Ngoài ra, việc thời gian lái xe không phải là nguyên nhân chính gây ra tai nạn bởi chưa có thống kê hay chứng cứ khoa học nào cho rằng mới lấy bằng sẽ gây tai nạn nhiều hơn người sử dụng nhiều năm.

Đặc biệt, nhiều trường hợp mới lấy bằng nhưng liên tục sử dụng phương tiện sẽ tốt hơn người lấy bằng lâu năm nhưng ít sử dụng phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Giao thông TP HCM thu hồi văn bản 'mới có bằng lái không đi vào cao tốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO