Số người chết trong các cuộc xung đột tại Marawi vẫn không ngừng tăng

Theo TTXVN 01/09/2017 14:02

Ngày 31/8, ít nhất 3 binh sỹ đã thiệt mạng trong khi 52 người khác bị thương trong cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và các phiến quân tại thành phố Marawi, miền Nam Philippines, nơi có khoảng 30-40 tay súng tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang bám trụ.

Ít nhất 3 binh sỹ Philippines đã thiệt mạng trong khi 52 người khác bị thương trong cuộc giao tranh với phiến quân tại Marawi.

Đài phát thanh DZBB dẫn lời người phát ngôn quân đội Philippines cho biết các binh sỹ thiệt mạng do bị thương nặng khi một thiết bị nổ tự chế IED phát nổ trong quá trình giao tranh.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, Đại tá Romeo Brawner, Phó chỉ huy trưởng Lực lượng đặc nhiệm phối hợp Marawi thông báo kế hoạch cuối cùng nhằm loại bỏ những tay súng Maute bám trụ tại Marawi đã sẵn sàng và sẽ sớm được triển khai.

Ông Brawner nhấn mạnh chiến dịch nhằm xóa bỏ hoàn toàn sự hiện diện của các tay súng cực đoan tại Marawi cần được chuẩn bị thận trọng trong từng chi tiết, đảm bảo an toàn tối đa cho lực lượng chính phủ và số con tin bị phiến quân bắt giữ.

Nhiều dấu hiệu cho thấy phiến quân sẽ sử dụng con tin làm "lá chắn sống" hoặc đối tượng đánh bom liều chết.

Quân đội Philippines đặt mục tiêu kết thúc chiến dịch truy quét phiến quân tại đây trong vòng chưa đầy một tháng.

Hồi tháng Năm vừa qua, các tay súng cam kết trung thành với IS đã chiếm thành phố Marawi, thành phố lớn của người Hồi giáo ở miền Nam Philippines. Các lực lượng an ninh Philippines đang tích cực thực hiện chiến dịch tiêu diệt các phần tử này.

Giao tranh cho đến nay đã làm hơn 800 người thiệt mạng và hơn 500.000 thường dân phải sơ tán.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã gia hạn thiết quân luật trên toàn bộ tỉnh miền Nam Mindanao đến cuối năm nay nhằm tạo điều kiện cho lực lượng an ninh quét sạch khủng bố khỏi miền Nam nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người chết trong các cuộc xung đột tại Marawi vẫn không ngừng tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO