Sở Y tế lên tiếng về việc 4 khách nước ngoài bị buộc quay lại Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 12/03/2020 10:00

Sáng ngày 12/3, ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đúng là có 4 hành khách ra sân bay quốc tế Đà Nẵng đã quay lại Quảng Nam. Tuy nhiên, theo quy định mới của Bộ Y tế, đối với người nước ngoài khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 họ có nguyện vọng muốn về nước thì có quyền di chuyển.

Sở Y tế lên tiếng về việc 4 khách nước ngoài bị buộc quay lại Quảng Nam

Xe chở 4 hành khách ra sân bay buộc quay lại Quảng Nam. (Ảnh CTV).

Sở dĩ ông Hai trả lời vấn đề trên với phóng viên Đại Đoàn Kết, vì khoảng 16h15 ngày 11/3, xe biển số xanh 92A-006.38 và biển số trắng 92DA-0016 chở theo 4 du khách người Anh đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong đó, có hai người từng đi trên chuyến bay VN163 Hanoi-Danang ngày 2/3, cùng với 2 du khách Anh dương tính Covid-19 (ca 22 và 23) đã bị buộc phải quay lại Quảng Nam.

Theo Biên bản của Càng vụ hàng không miền Trung, trong số 4 hành khách này có người biểu hiện sốt, run rẩy,… Sau khi y tế sân bay kiểm tra thì ghi nhận hành khách tỉnh táo, có hiện tượng run tay, HA160/100 mmHg. Qua xác minh được biết có hai hành khách đi chuyến bay VN54 chặng Heathrow- Hanoi ngày 1/3; chuyến VN163 chặng Hanoi-Danang ngày 2/3.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Trực Ban đã thông báo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Cảng vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Trung tâm ANHK Đà Nẵng triển khai cách ly khu vực có hành khách và 2 xe ô tô trên. Sau khi các cơ quan chức năng làm việc đã yêu cầu lái xe đưa 4 hành khách này quay trở lại Quảng Nam”- trích biên bản. Sau đó, sân bay tiến hành phun thuốc khử trùng tại khu vực xảy ra sự việc.

Trả lời về sự việc này, ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: “4 hành khách trên sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, họ đến thời hạn, có nguyện vọng về nước và theo quy định mới của Bộ Y tế thì họ được phép nên ngành y tế tỉnh Quảng Nam chấp thuận và tạo điều kiện đưa họ ra sân bay làm thủ tục đi Hà Nội để họ về nước. Tuy nhiên trong qúa trình ra sân bay, một trong 4 hành khách sức khỏe không tốt, cụ thể bị mệt và cao huyết áp nên buộc phải đưa họ trở lại để chăm sóc sức khỏe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Y tế lên tiếng về việc 4 khách nước ngoài bị buộc quay lại Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO