Sở Y tế Vĩnh Long thông tin vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại trung tâm y tế

Thanh Tiến 07/11/2023 18:15

Ngày 7/11, tại buổi họp báo quý III năm 2023 do UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức, ông Nguyễn Văn Bé Hai - Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, đã thành lập hội đồng giám định để xác định nguyên nhân bé trai 2 tuổi tử vong tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP Vĩnh Long gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Bé Hai - Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long.

Theo ông Nguyễn Văn Bé Hai, ngày 5/9, Khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long tiếp nhận ca bệnh là một bé trai 2 tuổi. Kíp trực của TTYT đã làm các xét nghiệm lâm sàng, sau đó đưa bệnh nhi lên Khoa Nhi tiếp tục theo dõi, điều trị.

Tuy nhiên, đến 13h ngày 6/9, bé bị sốt, sau đó co giật nhiều lần và được y, bác sĩ khẩn trương xử lý. Khoảng một tiếng sau, tình trạng của bé diễn tiến nặng. Các y bác sĩ tích cực hồi sức và hội chẩn nhưng không hiệu quả. Bé trai đã tử vong.

"Sau khi sự việc xảy ra, Sở đã chỉ đạo TTYT TP Vĩnh Long hỗ trợ gia đình, phối hợp cơ quan chức năng xác định vụ việc. Đồng thời, mời các cơ quan vào cuộc, đang chờ kết quả pháp y từ cơ quan công an và thành lập hội đồng chuyên môn của sở, mời bệnh viện tuyến trên tham gia để xác định có sai sót hay không trong việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhi. Khi có kết quả, sở sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí", Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long nói.

Trước đó, tối 6/9, một tài khoản facebook phát trực tiếp đoạn clip dài hơn 20 phút với nội dung “tố” ê kíp trực tại TTYT TP Vĩnh Long “tắc trách” khiến bé trai 2 tuổi tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Y tế Vĩnh Long thông tin vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại trung tâm y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO