Sóc Trăng biểu dương những tấm gương tiêu biểu, người có công với cách mạng

Cao Xuân Lương 26/07/2017 17:21

Ngày 26/7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp mặt người có công tiêu biểu và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích tốt trong công tác Thương binh - Liệt sĩ và phong trào ‘Đền ơn đáp nghĩa’, chăm sóc người có công với cách mạng.

Ông Trần Văn Chuyện trao bằng khen cho các tập thể.

Đến dự có ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Dương Sà Kha, Chủ tịch MTTQ tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành và 288 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang và các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người bị nhiễm chất độc hoá học.

Theo báo cáo của Sở LĐTB-XH, toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 49.355 người có công với cách mạng, trong đó, 2.177 mẹ Việt Nam Anh hùng; 49 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; thương binh, 6.757 người hưởng chính sách như thương binh; 88 bệnh binh; 15.309 liệt sĩ; 8.757 người có công với cách mạng; 2.287 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 12.118 người đang hưởng trợ cấp thường xuyên.

Trong những năm qua, công tác chăm lo cho người có công được tỉnh quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời và chính xác.

Công tác chăm sóc thương binh, gia đình có công với cách mạng và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được các cấp, các ngành quan tâm chu đáo.

Công tác xây dựng, tu sửa, nâng cấp các nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên các liệt sĩ ngày càng khang trang, thể hiện sự tôn nghiêm, ghi ơn đối với người có công với nước.

Tỉnh đã hỗ trợ xây mới 3.720 căn nhà, sửa chữa 1.014 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách với tổng kinh phí trên 134 tỉ đồng.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng đến cuối đời, hỗ trợ, ưu tiên giáo dục, giải quyết việc làm đối với con liệt sĩ, thương binh…

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các thương binh, bệnh binh và những người đã chiến đấu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các Cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nghĩa, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách tích cực tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, thường xuyên phát động phong trào Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa để trở thành phong trào rộng khắp trong toàn dân.

Tại buổi họp mặt, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tặng Bằng khen cho 22 tập thể và 10 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng biểu dương những tấm gương tiêu biểu, người có công với cách mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO