Sóc Trăng: Khốn khổ một tuyến đường

Tuấn Quang 15/05/2017 10:35

Hơn một năm nay, người dân tại xã cù lao Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng phải chịu nhiều vất vả, khó khăn với tuyến đường thi công chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh nhà.

Bà con vô cùng vất vả mỗi khi đi qua đoạn đường này.

Năm 2015, trước thềm Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII tỉnh Sóc Trăng, bà con tại xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung vui mừng khôn xiết khi được tỉnh chọn là địa phương triển khai xây dựng tuyến đường trung tâm xã. Tuy nhiên, hơn một năm qua, niềm vui ấy đã biến thành nỗi bức xúc và vất vả của bà con mỗi khi đi qua đoạn đường này.

Ông Nguyễn Thanh Tú- Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Cù Lao Dung cho biết: Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, chiều dài toàn tuyến là 19,9 km, với tổng kinh phí thực hiện là gần 98 tỉ đồng. Dự án được triển khai từ tháng 7/2015 đến tháng 5/2018.

Hiện nay, trên đoạn đường đang thi công có chiều dài gần 100 m, mặt lộ thi công dở dang có độ sâu so với mặt đường đã hoàn thiện hơn 1m, nước ứ đọng, sình lầy. Cứ sau một cơn mưa nhỏ, hoặc thủy triều dâng thì mặt đường biến thành một khúc sông do đơn vị thi công đã gia cố bờ kè 2 bên khiến nước không thể rút được. Ông Tăng Văn Lập, ngụ tại ấp Đoàn Văn Tố, xã Đại Ân 1 cho biết: “Đoạn đường này giờ gây nỗi bất an cho người dân địa phương. Còn các cháu học sinh mới khổ, té ngã liên tục, cặp sách, quần áo lấm lem khi đến trường”. Thế nhưng đơn vị thi công vẫn để hiện trạng nhếch nhác như vậy hơn một năm nay.

Ông Mạch Kiều Quân, ngụ tại ấp Đoàn Văn Tố, xã Đại Ân 1 bức xúc cho biết: Bà con đã phản ánh nhiều lần, nhất là tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng chỉ nhận được những lời hứa. Ông Trương Văn Rạng, ngụ tại ấp Đoàn Văn Tố bức xúc cho biết: “Thấy bà con, các cháu học sinh vất vả vì đoạn đường sình lầy hơn một năm nay, tại mỗi kì tiếp xúc cử tri, bà con đều nói lên mong muốn đẩy nhanh việc hoàn thành tuyến đường, nhưng rồi chỉ hứa chứ không cải thiện được gì”. Để giải quyết khó khăn trước mắt của bà con, Ban Quản lý dự án huyện cũng đã yêu cầu nhà thầu cam kết trong 30 ngày (từ 28-4 đến 28-5) phải san lấp đoạn đường thi công dở dang trên để cho bà con đi lại được thuận tiện.

Trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, ông Trần Bé Tư – Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung cho biết: Hiện nay, vấn đề vận chuyển vật liệu cát của đơn vị thi công đang gặp khó khăn do người dân ngăn cản vì sợ sạt lở. Hiện đơn vị thi công phải lập bến bãi mới để vận chuyển. Bên cạnh đó, tại điểm cống qua sông Rạch Đáy vẫn còn 2 hộ dân ngăn cản không cho đơn vị thi công triển khai khiến công trình bị gián đoạn.

Có mặt tại điểm cống Rạch Đáy, người dân cho biết: Lý do mà người dân không cho triển khai xây dựng cống là do đây là con sông mà ghe thuyền từ 35 tấn đến 40 tấn có thể đi lại, là tuyến đường thủy giúp bà con vận chuyển mía thu hoạch hàng năm. Không hiểu vì sao thay vì xây dựng cầu, đơn vị thi công lại xây dựng cống. Khi lập thiết kế kĩ thuật của tuyến đường cũng không tham khảo ý kiến của người dân dẫn đến bất đồng, người dân bức xúc ngăn cản không cho đơn vị thi công triển khai. Thiết nghĩ, tỉnh Sóc Trăng, huyện Cù Lao Dung cần có giải pháp kịp thời nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai Dự án để niềm vui của bà con xã Đại Ân 1 sớm được trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Khốn khổ một tuyến đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO