Sóc Trăng: MTTQ có nhiều cách làm mới, sáng tạo

Lê Văn Dũng 15/04/2017 10:10

Công tác Mặt trận năm 2016 của tỉnh Sóc Trăng có nhiều khởi sắc và đạt được những kết quả phấn khởi, góp phần tích cực vào việc thực hiện hoàn thành các mục tiêu, phát triển kinh tế - xã hội.

MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phát huy tốt vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động tiếp tục phát huy hiệu quả thiết thực.

Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Quỹ Vì người nghèo vận động được trên 13,5 tỷ đồng, đạt 135,2% chỉ tiêu kế hoạch, triển khai xây dựng 393 căn nhà, sửa chữa 48 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng học bổng cho học sinh nghèo, trợ giúp sản xuất, thăm hỏi tặng quà cho người nghèo... với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng.

Ngoài việc duy trì các mô hình sẵn có, MTTQ các cấp trong tỉnh còn xây dựng mới nhiều mô hình trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo đem lại hiệu quả thiết thực như: “Thắp sáng đường quê”, “Khu dân cư phòng chống tội phạm”, mô hình chỉ đạo điểm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Hỗ trợ bò sinh sản trong đồng bào dân tộc Khmer” trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tổng trị giá trị thực hiện các mô hình trên 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: MTTQ có nhiều cách làm mới, sáng tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO