Sóc Trăng: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ 30-4 - 1-5

Nguyên Du 26/04/2023 10:50

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa ký Công văn số 953 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau dịp Lễ 30-4 - 1-5.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, tuy nhiên trong tuần vừa qua, đã ghi nhận 3 ca mắc mới và nguy cơ tăng số ca mắc bệnh trong thời gian tới là rất lớn nếu không nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt là, trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), ngày Quốc tế Lao động (1-5) năm 2023 sắp đến, nhu cầu đi lại sẽ tăng cao, làm tăng nguy cơ dịch lây lan và bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ, Công văn số 2116/BYT-DP ngày 12/4/2023 của Bộ Y tế, Công văn số 1149-CV/TU ngày 14/4/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tiếp tục nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; chủ động giám sát, đánh giá nghiêm túc, thực tế, khách quan về tình hình dịch bệnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác đối với dịch bệnh Covid-19; quyết tâm không để dịch bùng phát, lan rộng nhằm bảo vệ những thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Chủ tich UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Những trường hợp đi ngoài tỉnh trở về thì tự thực hiện test nhanh Covid-19 để đảm bảo an toàn trước khi vào cơ quan làm việc.

Tỉnh Sóc Trăng yêu cầu những trường hợp đi ngoài tỉnh trở về thì tự thực hiện test nhanh Covid-19 để đảm bảo an toàn trước khi vào cơ quan làm việc.

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30-4 và 1-5 năm 2023.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền quản lý, có trách nhiệm phối hợp, tổ chức hướng dẫn các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú... chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch. Đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự và an toàn cho du khách khi đến tham quan tại địa phương.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch trên địa bàn để xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo cấp độ dịch phù hợp. Rà soát, cập nhật danh sách, chuẩn hóa dữ liệu và quản lý người thuộc nhóm nguy cơ bao gồm người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 để triển khai tiêm chủng đầy đủ, kịp thời theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc có giải pháp quản lý, theo dõi sức khỏe, xét nghiệm đối với trường hợp nghi ngờ, nhất là những người đi về từ ngoài tỉnh trong dịp nghỉ Lễ, để sớm phát hiện, khoanh vùng, cách ly và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ 30-4 - 1-5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO