Sóc Trăng: Trao bò tạo cơ hội cho đồng bào Khmer thoát nghèo

Tuấn Quang 28/09/2016 16:25

Ngày 28/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội Nông dân, Ban Dân tộc và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai thực hiện mô hình “Nuôi bò sinh sản trong đồng bào dân tộc Khmer”, giai đoạn 2016-2018.

Sóc Trăng: Trao bò tạo cơ hội cho đồng bào Khmer thoát nghèo

Các hộ dân vui mừng, phấn khởi nhận bò từ mô hình “Nuôi bò sinh sản trong đồng bào dân tộc Khmer”.

Mô hình được triển khai tại phường 2, thị xã Vĩnh Châu, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, với số lượng bò là 20 con được trao tận tay cho 20 hộ Khmer nghèo, cận nghèo, cần cù lao động, có ý thức vươn lên thoát nghèo.

Cụ thể, mỗi hộ sẽ được hỗ trợ trực tiếp 1 con bò sinh sản trị giá khoảng 20 triệu đồng. Sau 3 năm kể từ ngày nhận bò, hộ gia đình sẽ hoàn trả lại số tiền hỗ trợ mua bò ban đầu (không tính lãi) hoặc 01 con bê.

Sóc Trăng: Trao bò tạo cơ hội cho đồng bào Khmer thoát nghèo - 1

Ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi lễ trao bò.

Ông Trần Mel, phường 2, thị xã Vĩnh Châu, một hộ gia đình được nhận bò phấn khởi cho biết: Nhận được con bò này là một cơ hội lớn cho gia đình tui để phát triển sản xuất. Gia đình tôi sẽ chịu khó bỏ công ra cắt cỏ cho bò để bò mau lớn, sinh sản và trả nợ cho Nhà nước.

Địa phương cũng thành lập nhóm nuôi bò sinh sản (5 - 10 người/nhóm), có nhóm trưởng và nhóm phó. Các thành viên trong nhóm có nhiệm vụ quản lý đàn bò, chia sẻ kỹ thuật nuôi bò. Nếu trong nhóm có thành viên bán bò thì các thành viên trong nhóm cùng chịu trách nhiệm và sẽ bị thu hồi bò để chuyển qua các hộ khác.

Phát biểu tại buổi lễ trao bò, ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: Mô hình “Nuôi bò sinh sản trong đồng bào Khmer” là chiếc chìa khóa giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo có cơ hội phát triển kinh tế sản xuất hộ gia đình, hướng đến vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Thời gian tới, mô hình sẽ được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Trao bò tạo cơ hội cho đồng bào Khmer thoát nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO