Sóc Trăng: Tuyên truyền kiến thức pháp luật cho 350 chức sắc, chức việc, nhà tu hành

15/09/2023 15:01

Sáng 15/9, tại Sóc Trăng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tuyên truyền kiến thức pháp luật cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và người có uy tín năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Đến dự hội nghị có ông Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện các tổ chức tôn giáo trong tỉnh và 350 đại biểu là chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị được cung cấp các thông tin cơ bản về Thông tư số 04/2023/TT-BTC, ngày 19/1/2023 của Bộ Tài chính về Hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội và các thông tin cơ bản về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Sà Kha ghi nhận những đóng góp của các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Ông Dương Sà Kha mong muốn các đại biểu tham dự hội nghị sẽ tập trung nghiên cứu, nắm chắc những nội dung cơ bản để tuyên truyền đến người thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, nhất là tuyên truyền cho các vị sư sãi, nhà tu hành, chức việc, tín đồ tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số về nội dung chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo và nội dung cơ bản Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, các vị tiếp tục đồng hành cùng Mặt trận, tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, thực hiện tốt hơn nữa các chương trình an sinh xã hội, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Tuyên truyền kiến thức pháp luật cho 350 chức sắc, chức việc, nhà tu hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO