Mặt trận

Sóc Trăng: Xây hơn 1.700 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Khả Tú 05/01/2024 13:49

Từ nguồn kinh phí vận động được, Ban vận động Quỹ “vì người nghèo” tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 1.710 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ngày 5/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị lần thứ mười, nhằm tổng kết đánh giá hoạt động năm 2023 và đề ra Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2024 và thực hiện công tác tổ chức.

z5041847782767_e02531215bb2a2a1059587c9a34320d5-2.jpg
Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Dương Sà Kha trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc

Năm 2023, MTTQ các cấp ở Sóc Trăng và các tổ chức thành viên đã tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tập hợp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Đồng thời, tham mưu, phối hợp cấp uỷ, chính quyền cùng cấp tổ chức triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách đền ơn, đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững…

Trong năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và tập trung nâng cấp chỉnh trang đô thị với tổng mức kinh phí trên 14 tỷ đồng.

Trong đó, vận động xây dựng 20 cây cầu nông thôn với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng; vận động nhân dân tham gia hiến 26.250m2 đất để xây dựng, sửa chữa trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, đóng góp 7.178 ngày công lao động để nạo vét kênh thủy lợi, phát quang lộ giao thông, trồng cây xanh, xây dựng nhà ở, chỉnh trang đô thị…

Từ nguồn kinh phí vận động được, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh thực hiện hỗ trợ xây dựng 1.710 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Bên cạnh đó, các chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã được Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên nỗ lực triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo và hiệu quả.

2(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và các tổ chức thành viên trong thời gian qua.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị, trong năm 2024, MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và các thành viên tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, phong trào do các cấp, các ngành phát động; tăng cường công tác phối hợp với UBND cùng cấp và các tổ chức thành viên triển khai có hiệu quả cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào cũng đề nghị MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và các thành viên thực hiện có hiệu quả Phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024, góp phần cùng với Đảng bộ tỉnh chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết. Đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tập trung chỉ đạo xây dựng các Đề án và các văn bản có liên quan trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hội nghị thống nhất cho thôi tham gia 6 vị Ủy viên Ủy ban và hiệp thương thay thế 6 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX; trao tặng cờ thi đua xuất sắc và xuất sắc toàn diện cho 3 đơn vị cấp huyện.

Cũng tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 60 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023. Ngoài ra, còn có 6 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Xây hơn 1.700 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO