Sôi động lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới

Thanh Hà 29/04/2023 08:32

Chiều tối 28/4, Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) tổ chức lễ hội đường phố, hoạt động trọng tâm trong Tuần “Văn hóa-Du lịch” Đồng Hới năm 2023, với hơn 350 nghệ nhân, người mẫu, nhóm xiếc đường phố và diễn viên quần chúng tham gia.

Đây là hoạt động kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023), đón chào mùa du lịch mới ở Quảng Bình.

Màn biểu diễn của nhóm xiếc đường phố.
Màn biểu diễn của nhóm xiếc đường phố.

Tại ngã tư cầu Nhật Lệ 1, du khách được trải nghiệm cảm xúc khi xem các tiết mục lồng ghép giữa âm nhạc và vũ đạo, giữa màu sắc và âm thanh với các tiết mục như: múa lân - sư - rồng, diễn xiếc đường phố, múa dân vũ, trình diễn thời trang, nhay aerobic…

Màn trình diễn thời trang sặc sỡ.

Tiếp đó là màn diễu hành từ ngã tư cầu Nhật Lệ 1 đến Quảng trường biển Bảo Ninh. Chương trình diễu hành trên cầu Nhật Lệ 1 là những bộ trang phục đa dạng, độc đáo và đa sắc màu, mang nét trẻ trung, hiện đại, rực rỡ.

Tất cả các nhóm vừa đi vừa diễu hành vừa biểu diễn trên nền nhạc lễ hội. Đoàn biểu diễn về sân khấu Quảng trường Biển Bảo Ninh hội tụ trình diễn.

Tiết mục nhảy dân vũ của các diễn viên quần chúng.

Lễ hội đường phố là một trong những hoạt động chính của Tuần Văn hoá - du lịch Đồng Hới với màn diễu hành kết hợp biểu diễn nghệ thuật.

Chương trình thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến xem và tham gia diễu hành cùng các nhóm biểu diễn.

Sau đó, tối 28/4, tại quảng trường biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới đã tổ chức lễ hội múa bông - chèo cạn với sự tham gia của các diễn viên quần chúng.

Đây là nét văn hóa đặc trưng của nhân dân làng biển ở Đồng Hới, cầu cho mưa thuận, gió hòa, đánh bắt hải sản thắng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi động lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO